“ปิยบุตร” พร้อมเดินสายซักฟอกนอกสภา หากอนาคตใหม่ถูกยุบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ที่รัฐสภาวันนี้ นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ออกมาแถลงข่าวหลังศาลรัฐธรรมนูญนัดอ่านคำวินิจฉัย กรณี นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรค ปล่อยเงินกู้ให้พรรคในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ นายปิยบุตรตั้งข้อสังเกตว่า การนัดวินิจฉัยก่อนอภิปรายไม่ไว้วางใจ 3 วันนั้นเป็นการทำตามจุดประสงค์ของผู้มีอำนาจหรือไม่ และหากถูกยุบพรรคจะเดินสายอภิปรายไม่ไว้วางใจนอกสภา

ศาลรัฐธรรมนูญ รับคำร้องยุบอนาคตใหม่ ปมเงินกู้ 

“ปิยบุตร” ชี้ทางออกให้ ส.ส. สังกัด หากถูกยุบพรรคอนาคตใหม่

เป็นความเห็นของนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ กรณีที่ ศาลรัฐธรรมนูญ นัดอ่านคำวินิจฉัย กรณีที่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคปล่อยเงินกู้ให้พรรค 191 ล้านบาท โดย นายปิยบุตร ไม่เห็นด้วย เพราะคดีนี้ คณะตรวจสอบข้อเท็จจริง ของ คณะกรรมการการเลือกตั้งเคยมีมติยกคำร้องไปแล้ว แต่ กกต.ชุดใหญ่กลับนำมาพิจารณาอีกครั้งจนเป็นคดี

นายปิยบุตร ตั้งข้อสังเกตอีกว่า ศาลรัฐธรรมนูญนัดอ่านคำวินิจฉัยก่อนวันอภิปรายไม่ไว้วางใจดเพียง 3 วัน มองว่าผู้มีอำนาจต้องการยุบพรรคอนาคตใหม่หรือไม่ ยืนยัน ว่าจะทำให้จุดประสงค์ของผู้มีอำนาจที่ต้องการยุบนั้นไม่เป็นผล ส่วนการอภิปรายนั้น มั่นใจว่าจะทำให้รัฐมนตรีและรัฐบาลอยู่ไม่ได้ เพราะมีข้อมูลเชิงลึก

สำหรับคดีนี้ ศาลรัฐธรรมนูญมองว่าคำร้องของผู้ร้องและคำชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาคดีพอวินิจฉัยได้ ไม่จำต้องทำการไต่สวนพยานบุคคล แต่เพื่อประโยชน์แห่งการพิจารณาให้พยานบุคคล รวม 17 ปาก ตามที่ผู้ถูกร้องยื่นบัญชีระบุพยาน จัดทำบันทึกถ้อยคำยืนยันข้อเท็จจริงหรือความเห็นเป็นหนังสือยื่นต่อศาลรัฐธรรมนูญภายในวันที่ 12 ก.พ. 63 และให้เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้งในฐานะผู้เกี่ยวข้องจัดทำความเห็นเป็นหนังสือและส่งเอกสารต่อศาลรัฐธรรมนูญภายในวันที่ 12 ก.พ.และนัดอ่านคำวินิจฉัยในวันศุกร์ที่ 21 ก.พ. 15.00 น.เป็นต้นไป

“ปิยบุตร” ลั่น หากอนาคตใหม่ถูกยุบ พร้อมเดินสายทั่วประเทศ

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ