ศาล เลื่อนอ่านคำพิพากษาคดีนปช.บุกบ้าน “ป๋าเปรม” 30 เม.ย.นี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ในวันนี้ศาลฎีกาได้นัดอ่านคำพิพากษา คดีแกนนำกลุ่ม นปช. ชุมนุมที่บ้านพักสี่เสาเทเวศร์ของ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ อดีตประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เมื่อปี 2550 แต่ปรากฎว่าในวันนี้ศาลได้เลื่อนอีกครั้ง เนื่องจากจำเลยบางคนไม่ได้เดินทางมาที่ศาล

เลื่อน!! พิพากษาคดีบุกบ้าน "ป๋าเปรม" จำเลยบางคนกลับคำให้การ รับสารภาพ

เป็นอีกครั้งที่ศาลฎีกา เลื่อนอ่านคำพิพากษาคดีชุมนุมล้อมบ้านพักสี่เสาเทเวศร์ของ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ อดีตประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ซึ่งถือว่าเป็นครั้งที่ 3 ในชั้นฎีกา โดยครั้งนี้เป็นเพราะจำเลยที่ 1 นายนพรุจ วรชิตวุฒิกุล อดีตแกนนำกลุ่มพิราบขาว 2006 ไม่เดินทางมาศาล

ทั้งนี้หากย้อนไปดูตั้งแต่ช่วงเช้า นายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ อดีตประธาน นปช. พร้อมด้วย นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำ นปช. เดินทางมาถึงที่ศาลอาญาพร้อมกัน ท่ามกลางมวลชนที่เดินทางมาร่วมให้กำลังใจ

โดยนายวีระกานต์ ระบุว่า พร้อมน้อมรับคำพิพากษาของศาล แต่ขอฝากถึงผู้สนับสนุนกลุ่ม นปช. ว่า ไม่อยากให้ล้มเลิกอุดมการณ์ประชาธิปไตย แต่ต้องแสดงความเห็นอย่างสันติวิธี

ขณะที่ นพ.เหวง เปิดเผยว่า ผู้ที่เข้าสู่เส้นทางประชาธิปไตย ทุกคนทราบดีอยู่แล้วว่าปลายทางมีแค่ 2ทางเลือก คือ ชนะ กับ แพ้ ซึ่งหากแพ้ก็มี 2ทางเลือกเช่นกัน คือ ติดคุก กับ ตาย จึงไม่ได้รู้สึกกังวลใดใ

ขณะที่นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการ นปช. เดินทางมาพร้อมกับนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. โดยเล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อปี 2550 โดยยืนยันว่าไม่ได้มีเจตนาหรือตั้งใจเผชิญหน้ากับเจ้าหน้าที่จนทำให้สถานการณ์บานปลาย แต่ต้องการเเค่ไปชุมนุมที่บ้าน พล.อ.เปรม เพื่อเรียกร้องประชาธิปไตยตามอุดมการณ์ของกลุ่มเท่านั้น

ส่วนที่เมื่อวานโพสต์เฟซบุ๊กพูดถึงเส้นทางแห่งโชคชะตา ยืนยันว่าไม่ได้ปลงกับชีวิต แต่เพราะมองว่าเป็นธรรมดาถ้าหากวันนี้ไม่ได้กลับบ้าน ก็หมายความว่าถูกจำกัดอิสรภาพ และย้ำว่าเป็นห่วงสถานการณ์ทางการเมืองของประเทศ เพราะมองว่าไม่ว่าเสื้อสีไหนก็กำลังเผชิญหน้ากับปัญหาเศรษฐกิจ นอกจากนี้ยังฝากถึงทุกกลุ่มทางการเมือง ควรศึกษาบทเรียนในอดีตเพื่อไม่ให้ประวัติศาสาตร์ซ้ำรอย

ทั้งนี้ทุกคนพูดตรงกันว่า พร้อมน้อมรับคำพิพากษาไม่ว่าผลจะออกมาเป็นแบบไหน อย่างไรก็ตาม ศาลฎีกาได้นัดอ่านคำพิพากษาอีกครั้ง ในวันที่ 30 เมษายน นี้

เลื่อน!! ศาลฎีกาเลื่อนอ่านคำพิพากษา นปช. ชุมนุมหน้าบ้านป๋า “เปรม”

 

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ