กลุ่มนักแสดง "เลือดสุพรรรณ" ร้องกองปราบฯ เหตุถูกเบี้ยวค่าตัวกว่า 2 ล้านบาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทีมงานนักแสดงละคร “เลือดสุพรรณ” เข้าร้องกองปราบฯ หลังถูกบริษัทผู้จัด รับงบสนับสนุนกระทรวงวัฒนธรรมเบี้ยวค่าจ้างกว่า 2 ล้านบาท

ข่าวที่น่าสนใจ

ค่าตัวนักแสดงชาย “ฮอลลีวูด”สูงเกินไปจริงหรือไม่

ร้องกองปราบฯ ถูกหลอกซื้อหุ้น เสียหายกว่า100 ล้าน

วันนี้ (6 ก.พ. 2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) ทีมงานและนักแสดงละคร เลือดสุพรรณ ซึ่งออกอากาศทางช่อง ททบ.5 ประกอบด้วย นักแสดงและผู้เขียนบท ได้แก่ ไนกี้ - นิธิดล ป้อมสุวรรณ , กฤษฎี พวงประยงค์ ,ไกรสร แสงอนันต์ , เพชร ภควรรธน์ , ดวงหทัย ศรัทธาทิพย์ , กษาปณ์ จำปาดิบ , เขมชาติ โรจนะหัสดิน , สุธีรัชย์ ชาญนุกูล , ภูธฤทธิ์ พรหมบันดาล เข้าพบ พ.ต.ต.ศุภชัย ชาติมนตรี สว.กก.1 บก.ป.เพื่อปรึกษาข้อกฎหมายหลังถูกเบี้ยวค่าจ้างจากบริษัทผู้จัด ซึ่งได้รับเงินสนับสนุนการถ่ายทำโดยกระทรวงวัฒนธรรม

 

น.ส.ดวงหทัย กล่าวว่า ทางทีมงานได้รับการติดต่อให้ถ่ายทำละครเรื่องดังกล่าว โดยทำสัญญากองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสื่อสร้างสรรค์ ของกระทรวงวัฒนธรรม ซึ่งว่าจ้างบริษัทผู้จัดรายนี้มาดูแล โดยได้ถ่ายทำมาตั้งแต่เดือนสิงหาคมถึงเดือนกันยายน และออกอากาศเดือนตุลาคม ปี2562 ซึ่งตามสัญญาระบุการจ่ายค่าจ้างทั้งหมดในวันที่ 1 กันยายนที่ผ่านมา แต่จนขณะนี้ละครรีรันไปอีกรอบแล้ว ก็ยังได้ค่าจ้างกันไม่ครบ มีเพียงบางส่วนได้รับค่าจ้าง ในอัตราประมาณร้อยละ 10-30 บางส่วนก็ยังถูกผลัดจ่ายเรื่อยมา

น.ส.ดวงหทัย กล่าวอีกว่า  ที่ผ่านมา ทีมงานเคยทำงานร่วมกับหน่วยงานรัฐมาแล้วก็ไม่เคยพบปัญหาเช่นนี้ และมองว่าภาครัฐเป็นผู้สนับสนุนจึงดูจะมีความน่าเชื่อถือ จึงอยากสอบถามไปยังกระทรวงวัฒนธรรมด้วย เพราะเชื่อว่าคงต้องตรวจสอบเครดิตของผู้จัดรายนี้มาก่อนแล้ว ทั้งนี้ หากภาครัฐไม่พิจารณาไตร่ตรองพฤติกรรมของบริษัทผู้จัดให้ดี ก็จะพบปัญหานี้กับกองถ่ายละครรายอื่นต่อไปอีก

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนตรวจสอบแล้วพบว่ายังไม่เข้าข่ายความผิดทางอาญาเนื่องจากเป็นความผิดเกี่ยวกับสัญญาซึ่งเป็นคดีแพ่ง จึงแนะนำให้กลุ่มผู้เสียหายตั้งทีมทนายดำเนินการเรียกร้องค่าเสียหายจากคู่กรณีต่อไป

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ