จนท.ตรวจสอบสุนัขจรจัด ไล่กัด นักเรียน-ผู้ปกครอง เจ็บ 4 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลธัญบุรี ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณหน้าโรงเรียน พร้อมสั่งกำชับเจ้าของสุนัข ให้ดูแล หลังเกิดเหตุสุนัขจรจัด ไล่กัดเด็กนักเรียนและผู้ปกครอง หลังได้รับบาดเจ็บ 4 คน

บาดแผลตามร่างกายของเด็กนักเรียน หลังถูกสุนัขจรจัดไล่กัด ที่บริเวณหน้าโรงเรียนวัดอัยยิการาม อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี   ได้รับบาดเจ็บรวม 4 คน  เป็นเด็กนักเรียน 3 คน และผู้ปกครองถูกกัด 1 คน

สุนัขจรจัด ไล่กัดเด็กนักเรียน-ผู้ปกครองเจ็บ 4 คน

โดยประชาชนได้ถ่ายคลิป สุนัข เพศผู้สีดำ ที่ไล่กัดเด็กนักเรียและประชาชนไว้ได้ หลังเกิดเหตุเมื่อวานนี้ (5ก.พ.) ทางโรงเรียนพาทุกคนไปรักษาแผลที่โรงพยาบาลธัญบุรี และได้รับผิดชอบค่ารักษาทั้งหมด

นายกฤษฎา หลีนวรัตน์ นายกเทศมนตรีตำบลธัญบุรี ระบุว่า หลังได้รับแจ้งเหตุสุนัขไล่กัดเด็กนักเรียนและผู้ปกครอง จึงได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงไปตรวจสอบและจับสุนัขตัวดังกล่าว แต่ก่อนที่จะไปถึงขณะนั้นชาวบ้านได้ช่วยเด็กๆนักเรียน และตีทำร้ายสุนัข 

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวสุนัขมารักษาที่เทศบาลโดยการฉีดยาบำรุงให้ แต่สุดท้ายมันก็ตายเนื่องจากได้รับบาดเจ็บจึงนำไปฝัง จากการตรวจสอบบริเวณหน้าโรงเรียน พบมีสุนัขทั้งหมด 3 ตัว ก็คือสุนัขสีดำ 1 ตัว ที่ไล่กัดผู้คน

ส่วนอีก 2 ตัวพบว่าเป็นสุนัขของเจ้าของร้านค้าโชห่วยข้างโรงเรียน จึงได้เรียกมาพูดคุยและทำข้อตกลงกำชับให้ดูแล ส่วนสาเหตุที่สุนัข ไล่กัดนักเรียน ชาวบ้านบอกว่าอาจะเป็นเพราะสุนัข ตัวสีดำ มันกลัว ระแวงคน ที่เดินผ่านเข้าไปใกล้

สำหรับการแก้ปัญหาสุนัขจรจัดในพื้นที่ นายกเทศมนตรีตำบลธัญบุรี บอกว่าที่ผ่านมีการฉีดวัคซีนพิษสุนัขบ้า ฉีดป้องกันเห็บหมัน รวมถึงการจับสุนัขตอนทำหมัน เนื่องจากเขตเทศบาลฯเป็นชุมชนใหญ่ มีสุนัขจรจัดจำนวนมาก ปัจจุบันอยู่ระหว่างการสร้างคอนโดสุนัข เป็นที่พักพึ่งของสุนัจจรจัด คาดว่าอีก 2-3 เดือนจะสร้างเสร็จ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาสุนัขจรจัดสร้างความเดือดร้อนกับประชาชนอีก

สุนัขจรจัดรุมกัดเด็กบาดเจ็บ หวังแย่งขนม - เทศบาลนครสุราษฎร์ฯ ยอมรับไร้พื้นที่กักขัง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ