นักวิทย์อังกฤษ เตรียมทดสอบวัคซีนโคโรนากับสัตว์สัปดาห์หน้า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นักวิทยาศาสตร์อังกฤษเผยเตรียมทดสอบวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่กับสัตว์เร็วที่สุดต้นสัปดาห์หน้า ถือเป็นความก้าวหน้าครั้งสำคัญในความพยายามสกัดกั้นการแพร่ระบาดของไวรัสดังกล่าว

ศาสตราจารย์โรบิน แชตทัก (Robin Shattock) ผู้อำนวยการแผนกโรคติดเชื้อและภูมิคุ้มกันประจำมหาวิทยาลัยอิมพีเรียล คอลเลจ ลอนดอนของอังกฤษ เปิดเผยว่า ทีมนักวิทยาศาสตร์สามารถย่นระยะเวลาในการพัฒนาวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ให้เหลือเพียง 14 วัน จากปกติต้องใช้เวลาในการคิดค้นวิจัยราว 2 – 3 ปีด้วยกัน

ญี่ปุ่น สั่งกักเรือสำราญ หลังมีผู้โดยสาร ติดเชื้อ “ไวรัสโคโรนา”

โดยหลังจากนี้จะเริ่มดำเนินการทดสอบวัคซีนกับสัตว์ในช่วงต้นสัปดาห์หน้า ท่ามกลางความหวังว่าจะสามารถนำไปศึกษาวิจัยในมนุษย์ได้ภายในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

สำหรับความก้าวหน้าสำคัญครั้งนี้ถือเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามระดับโลกของบรรดานักวิจัยนานาชาติที่ต่างก็คิดค้นวัคซีนที่สามารถรักษาชีวิตผู้คนจำนวนมากหากการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่พัฒนาขึ้นจนกลายเป็นการแพร่ระบาดในวงกว้างลุกลามไปทั่วโลก

ขณะที่ก่อนหน้านี้ทางการจีนประกาศว่าจะเริ่มดำเนินการทดลองในการแสวงหาวิธีการที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดในการรักษาผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หลังจากที่เชื้อไวรัสดังกล่าวส่งผลทำให้มีผู้เสียชีวิตในจีนแล้ว 563 คน นอกจากนี้ยังมีผู้เสียชีวิตในฮ่องกง 1 คน และที่ฟิลิปปินส์อีก 1 คนด้วย

ไวรัสโคโรนา: อนามัยโลกจับมือกูเกิลสกัดข่าวปลอมไวรัสโคโรนา

จีนเผย “ไวรัสโคโรนา” แพร่เชื้อได้แม้ผู้ป่วยไม่แสดงอาการ

นักวิทย์เผยวัคซีนป้องกัน "ไวรัสโคโรนา" อาจ รอนานถึง 3 เดือน

นักวิทย์ออสเตรเลีย เพาะเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่สำเร็จ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ