แผ่นดินไหวขนาด 2.8 ที่ บางสะพาน ประจวบฯ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ไทยเกิดแผ่นดินไหวขนาด 2.8ที่บางสะพาน ประจวบฯ เบื้องต้นยังไม่พบความเสียหาย กำชับ ให้ผู้นำในพื่นที่เฝ้าติดตามข่าวสารจากทางกรมอุตุนิยมวิทยา

กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานเมื่อวันนี้ 6 ก.พ.2563  เวลา 18.10 น.ที่ผ่านมา มีแผ่นดินไหว ขนาด2.8   จุดศูนย์กลาง อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์  ลึกจากผิวดิน 3 กิโลเมตร

แผ่นดินไหว เชียงใหม่-เชียงราย

นายเลิศยศ แย้มพราย นายอำเภอบางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า หลังจากได้รับทราบรายงานว่าเกิดแผ่นดินไหวขนาด 2.8 ริกเตอร์ โดยมีจุดศูนย์กลาง อยู่ที่ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อช่วงเวลาประมาณ 18 นาฬิกาเศษ ตนจึงได้มีการประสานทางผู้นำท้องถิ่น, องค๋การปกครองส่วนท้องถิ่น ตลอดจนฝ่ายปกครองในพื้นที่ ทั้ง 7 ตำบล ให้เข้าไปสำรวจความเสียหายในเบื้องต้น

พร้อมแจ้งประชาชนในพื้นที่ ให้เฝ้าระวังผลกระทบจากปัญหาดินสไลด์หรือหลุมขนาดใหญ่  หากจุดไหนพบความเสียหายให้รีบรายงานกลับมายังอำเภอโดยด่วน ซึ่งล่าสุดจากที่ได้รับรายงานจะเป็นความเสียหายเพียงเล็กน้อย ที่เกิดจากแรงสั่นสะเทือนทำให้ทรัพย์สินภายในบ้านตกกระจัดกระจาย โดยกำชับให้ผู้นำในพื่นที่เฝ้าติดตามข่าวสารจากทางกรมอุตุนิยมวิทยา

ด้านนายธงชัย เพชรสกุลทอง นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลบ้านกรูด อ.บางสะพาน กล่าวว่า จากการสำรวจ ขณะนี้ยังไม่พบบ้านเรือนหรือสิ่งปลูกสร้างได้รับความเสียหายจากเหตุแผ่นดินไหว หลังจากมีเสียงดังคล้ายฟ้าผ่า และมีแรงสั่นสะเทือนตามมาไม่เกิน 5 วินาที ทำให้ชาวบ้านบางรายตกใจกลัววิ่งหนีออกจากบ้าน

ล่าสุดทราบว่าแรงสั่นสะเทือนสามารถรับรู้ได้ที่ อ.ทับสะแก และ หลายตำบลใน อ.บางสะพาน ขณะที่หลายปีก่อนเคยมีเหตุการณ์แผ่นดินไหวที่ จ.เพชรบุรี อ.สามร้อยยอด อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ แต่มีแรงสั่นสะเทือนถึงเขตเทศบาลบ้านกรูด สำหรับแผ่นดินไหวครั้งนี้รู้สึกได้ในช่วงเวลาสั้นๆแต่ที่น่าแปลกใจคือมีเสียงดังคล้ายฟ้าผ่า

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีรายงานเข้ามาว่า มีบ้านเรือนประชาชน ม.2 และ ม.11 ต.ชัยเกษม อ.บางสะพาน ได้รับความเสียหายเล็กน้อยโดยเกิดรอยร้าวบริเวณผนังบ้าน ขณะที่ผู้นำชุมชนในพื้นที่ กำลังอยู่ในระหว่างสำรวจความเสียหาย

แผ่นดินไหวขนาด 4.9 เขย่าวังเหนือ บ้าน-วัดแตกร้าว 14 หลัง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ