‘ 4 จุดเสี่ยง’ ระมัดระวังเชื้อไวรัสโคโรนาในแท็กซี่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กระทรวงสาธารณสุข เปิดข้อมูลจุดเสี่ยงรับเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ป้องกันได้ทั้งผู้ขับขี่ และผู้โดยสาร

นอกจากการป้องกันไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019  ด้วยการสวมหน้ากากอนามัย และการล้างมือบ่อยๆ หรือการใช้เจลแอลกอฮอล์ล้างมือแล้ว  ในเรื่องการป้องกันเชื้อไวรัส ยังรวมไปถึงการโดยสารรถสาธารณะที่เราต้องหลีกเลี่ยงจุดเสี่ยงติดเชื้อ หรือ หากต้องสัมผัสก็ต้องล้างมือให้สะอาด ขณะที่ผู้ขับรถแท็กซี่ก็จำเป็นต้องรักษาความสะอาด 4 จุดเสี่ยงนี้ด้วย

หายแล้ว !! แท็กซี่ ติดไวรัสโคโรนา ส่วนคนใกล้ชิดไม่ติดเชื้อ

ไวรัสโคโรนา: ย้ำเตือนปชช.สังเกตอาการปอดอักเสบรุนแรง พร้อมวิธีป้องกันไม่ยาก!

โดยกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยข้อมูล 4 จุดเสี่ยงต้องระมัดระวัง และใส่ใจความสะอาดบนแท็กซี่  คือ  1.ที่จับบริเวณประตู 2.ที่จับเหนือหัวผู้โดยสาร 3.กระจกภายในรถ และ 4.ที่วางแขน   ซึ่งการทำความสะอาดสามารถใช้น้ำสบู่ หรือน้ำยาทำความสะอาดและแอลกอฮอล์ 70% ที่สามารถทำลายเชื้อไวรัสได้

อย่างไรก็ตาม   กรมควบคุมโรค ยังให้ข้อมูลเกี่ยวกับการปฏิบัติตัวของผู้ขับแท็กซี่ ว่า ขณะปฏิบัติงานผู้ขับขี่ควรสวมหน้ากากอนามัย เพื่อป้องกันการติดเชื้อ และควรล้างทำความสะอาดมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ หรือน้ำสบู่บ่อยๆ  และผู้ขับขี่สามารถลดกระจกหน้าต่างลงเล็กน้อยเพื่อให้อากาศถ่ายเทได้สะดวก

ไวรัสโคโรนา: “หน้ากากคาร์บอน” ป้องกันเชื้ออู่ฮั่นไม่แตกต่าง “หน้ากากอนามัย”

รวมทั้งในส่วนของผู้ประกอบการให้เช่าแท็กซี่ ควรมีการตรวจสุขภาพพนักงานผู้ให้บริหารยานพาหนะประจำปี ซึ่งไม่ใช่แค่แท็กซี่ แต่รวมถึงรถโดยสารสาธารณะอื่นๆด้วย และควรสังเกตอาการป่วยของพนักงาน หากพบว่ามีอาการป่วย หรือผู้ขับขี่สงสัยว่าตนเองจะติดเชื้อให้หยุดงานและรีบพบแพทย์  

นอกจากนี้ เมื่อพบผู้โดยสารมีอาการป่วย ไอ จาม หรือมีน้ำมูก ให้ขอความร่วมมือผู้โดยสารสวมหน้ากากอนามัย และควรจัดเตรียมวัสดุอุปกรณ์ในการล้างมือ เช่น เจลแอลกอฮอล์ หน้ากากอนามัย เพื่อสำรองให้กับผู้โดยสารที่มารับบริการ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ