ญี่ปุ่น พบผู้ติดไวรัสโคโรนา บนเรือสำราญเพิ่มเป็น 61 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทางการญี่ปุ่นพบผู้ติดเชื้อไวรัสบนเรือสำราญไดมอนด์ ปรินเซส เพิ่มอีก 41 คน ทำให้จำนวนผู้ติดเชื้อบนเรือลำนี้เพิ่มเป็น 61 คน จากจำนวนผู้อยู่บนเรือทั้งหมดกว่า 3,700 คน

ญี่ปุ่น สั่งกักเรือสำราญ หลังมีผู้โดยสาร ติดเชื้อ “ไวรัสโคโรนา”

คัทซึโนบุ คาโตะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขญี่ปุ่นเปิดเผยว่าผู้อยู่บนเรือสำราญ ไดมอนด์ ปรินเซส ที่ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ได้เพิ่มจำนวนขึ้นเป็น 61 คน หลังจากพบผู้ติดเชื้อรายใหม่เมื่อวานนี้เพิ่มอีก 41 คน

โดยผู้ที่อยู่บนเรือลำดังกล่าวมีจำนวนทั้งหมด 3,771 คน ขณะที่จนถึงเมื่อวานนี้ เจ้าหน้าที่ญี่ปุ่นได้ทำการตรวจสอบผู้อยู่บนเรือไปแล้ว 273 คน ซึ่งบุคคลเหล่านี้ถูกกักตัวเพื่อเฝ้าระวังอาการ เนื่องจากเมื่อเดือน ม.ค. ที่ผ่านมา หนึ่งในผู้โดยสารที่ลงจากเรือขณะอยู่ในฮ่องกง ถูกตวจพบว่าติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่

ส่วนที่ประเทศอินโดนีเซีย เจ้าหน้าที่ระดับสูงของกระทรวงสาธารณสุข ระบุว่าไม่มีความจำเป็นต้องตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ในพลเมืองทั้ง 243 คน ที่ถูกกักตัว หลังถูกอพยพมาจากเมืองอู่ฮั่น แประเทศจีน

โดยเจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุขให้เหตุผลว่า ทุกคนยังมีสุขภาพแข็งแรงดี ซึ่งตามแนวทางมาตรฐานแล้ว การตรวจหาเชื้อไวรัสจะทำกับผู้ที่มีอาการป่วย เช่นมีไข้ หรือ ไอเท่านั้น ขณะที่การตรวจหาเชื้อจากทุกคนที่ถูกกักตัวไว้ยังมีค่าใช้จ่ายสูงจนเกินไป

ขณะที่ ไมค์ ไรอัน ผู้อำนวยการด้านสถานการณ์ฉุกเฉินขององค์การอนามัยโลก ระบุว่ายังเร็วเกินไป ที่จะสรุปว่าการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ในจีนอยู่ในช่วงเลวร้ายที่สุด และยังไม่สามารถคาดการณ์แนวโน้มของการระบาดในอู่ฮั่นได้ เพราะการแพร่เชื้อมีหลายวงจร

สำหรับจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ในจีนแผ่นดินใหญ่ขณะนี้เพิ่มขึ้นเป็นมากกว่า 30,000 คน และ เสียชีวิตแล้วมากกว่า 630 คน

พบผู้โดยสารเรือสำราญญี่ปุ่น 10 คน ติดไวรัสโคโรนา

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ