กรมป่าไม้ส่อดำเนินคดี"ปารีณา" เฉพาะในส่วน"เล้าไก่-รั้ว"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมป่าไม้ เตรียมดำเนินคดี น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ครอบครองที่ดินส.ป.ก. 682 ไร่ ได้เฉพาะกรณีที่ได้ทำประโยชน์ในที่ดิน ทำเล้าไก่ ทำรั้ว หลังหารือ คณะกรรมการกฤษฎีกา

อธิบดีป่าไม้ ยัน คดี “เอ๋ ปารีณา” ตามต้องกม.ไม่ใช่แค่ความสะใจ

ชาวบ้านสวนผึ้ง ร้อง ปทส. อ้างถูก บิดา ปารีณา ยึดที่ ภ.บ.ท.5

นายธวัชชัย ลัดกลูด ผู้อำนวยการสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 6 (อุดรธานี) กรมป่าไม้ ในฐานะประธานคณะทำงานตรวจสอบที่ดิน น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่าในวันที่ 12 ก.พ.นี้ จะลงพื้นที่ดูพื้นที่เกิดเหตุ อ.จอมบึง จ.ราชบุรี ที่กรมป่าไม้แจ้งความดำเนินคดี น.ส.ปารีณา ใน 4 ข้อหา ได้แก่ 1.กระทำผิดตาม พ.ร.บ. ป่าไม้ ฐานก่อสร้าง แผ้วถาง เผาป่า ทำด้วยประการใดๆ อันเป็นการทำลายป่า โดยไม่ได้รับอนุญาต 2.กระทำความผิดตาม พ.ร.บ.ป่าสงวนแห่งชาติ โดยยึดถือครอบครองทำประโยชน์อยู่อาศัยในที่ดิน ก่อสร้าง แผ้วถางทำด้วยประการใดๆ อันเป็นการเสื่อมเสียแก่สภาพป่าสงวนแห่งชาติโดยมิได้รับอนุญาต 3.กระทำความผิดตามประมวลกฎหมายที่ดิน ฐานเข้าไปยึดถือครอบครอง ก่อสร้าง เผาป่า โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าหน้าที่ และ 4.พ.ร.บ.ส่งเสริมและรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อม แห่งชาติ พ.ศ.2535

พร้อมทั้ง จะไปดูพื้นที่ ที่นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชั่น (คปต.) แจ้งความกล่าวหานายทวี ไกรคุปต์ พ่อน.ส.ปารีณา บุกรุกที่ดินของรัฐในพื้นที่หมู่ 9 ต.ท่าเคย อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี ด้วย ถ้าพบการกระทำผิดก็จะแจ้งความดำเนินคดีเพิ่มเติมด้วย

นายธวัชชัย ยังกล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่ น.ส.ปารีณา ครอบครองที่ดิน ส.ป.ก. จำนวน 682 ไร่ นั้น กรมป่าไม้ทำหนังสือสอบถามความเห็นไปยังคณะกรรมการกฤษฎีกา 2 เรื่อง คือพื้นที่ ดังกล่าวยังเป็นป่าสงวนฯ อยู่หรือไม่ และพ้นสภาพจากป่าสงวนฯ ไปเป็นพื้นที่เกษตรกรรมแล้วหรือไม่ ดูจากแนวโน้มจากการที่เข้าไปหารือกับคณะกรรมการกฤษฎีกา พบว่าน่า จะต้องดำเนินคดีกับ น.ส.ปารีณา เพิ่มเติม แต่จะดำเนินคดีเฉพาะพื้นที่ที่ น.ส.ปารีณาได้ทำประโยชน์ในที่ดิน เช่น ทำเล้าไก่ ทำรั้ว ส่วนพื้นที่ที่เหลือเป็นของ ส.ป.ก.อยู่แล้ว ว่าจะนำไปจัดสรรให้เกษตรกร หรือจัดสรรให้ผู้ยากไร้ หากมีข้อสรุปที่ชัดเจน จากคณะกรรมการกฤษฎีกา อย่างหนึ่งอย่างใด ออกมา กรมป่าไม้พร้อมปฏิบัติทันที

         

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ