"เสรีพิศุทธ์" ยืนยันขออนุญาตสร้างท่าเรือถูกต้องตาม กม.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส เตรียมฟ้องฐานหมิ่นประมาทและแจ้งความอันเป็นเท็จกับนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ฐานจงใจทำให้เสียชื้อ หลังกล่าวหาว่าสร้างบ้านรุกล้ำแม่น้ำเจ้าพระยา

"เสรีพิศุทธ์"จ่อฟ้อง"สิระ"แจ้งความเท็จกล่าวหาสร้างบ้านรุกน้ำ

"สิระ-ไพบูลย์" มอบกระเช้าปีใหม่ "เสรีพิศุทธ์" ขออภัยที่เคยล่วงเกิน

ทีมข่าวพีพีทีวีลงพื้นที่บริเวณท่าเทียบเรือวัดจันทร์สโมสรที่ติดกับบ้าน พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย หลังนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ และคณะกรรมาธิการป.ป.ช. ยื่นเรื่องให้ตรวจสอบว่าสร้างรุกลำน้ำเจ้าพระยาหรือไม่ โดยนายสิระนำสื่อมวลชนลงเรือไปชี้จุดบริเวณท่าเทียบเรือที่ก่อสร้างออกมาจากตัวบ้าน พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ โดยอ้างว่ามีการรุกล้ำน้ำแม่น้ำเจ้าพระยาก่อนหน้านี้

ทั้งนี้ เมื่อมองจากสายตาจะพบว่าท่าเทียบเรือนี้ห่างจากตลิ่งประมาณ 4 เมตร ขณะที่แนวเขตบ้านและท่าเทียบเรือของบ้าน พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ที่ลักษณะด้านบนเหมือนสวนหย่อมสร้างออกมาจากตัวบ้านยาวกว่า

ขณะที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ชี้แจงว่า แนวเขตที่เป็นขอบตลิ่งของวัดจันทร์สโมสรด้านข้าง ถูกน้ำกัดเซาะผุพังไปบางส่วน เมื่อสร้างท่าเทียบเรือชิดตลิ่ง ที่พัง ก็ทำให้ระยะสั้นกว่าของบ้านตัวเอง  และที่ดินตรงตามโฉนดและการท่าเทียบเรือไม่ได้รุกล้ำแม่น้ำเจ้าพระยา เพราะขออนุญาตกรมเจ้าท่าถูกต้องตามกฎหมายตั้งแต่ปี 2545 แล้ว

ส่วนการที่นายสิระนำเรื่องเข้ามาในคณะกรรมาธิการก ก็เป็นเรื่องของเกมการเมือง หาช่องทางที่จะล้มตัวเอง ออกจากการเป็นประธานคณะกรรมาธิการ ป.ป.ช. เพราะในระหว่างการปฏิบัติหน้าที่จะเห็นได้ว่ามีความขัดแย้งเกิดขึ้นในที่ประชุมตลอด  โดยเตรียมฟ้องหมิ่นประมาทหรือแจ้งความอันเป็นเท็จกับนายสิระ รวมถึงรัฐมนตรีที่มารับเรื่องด้วย

ฝั่งนายสิระ กล่าว่าสาเหตุที่ต้องตรวจสอบนำเรื่องนี้เพราะได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน ว่าพื้นที่นี้มีสิ่งปลูกสร้างกรีดขวางการใช้เรือสัญจรผ่าน เมื่อลงพื้นที่ไปดูก็พบว่าเป็นบ้านของนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ที่ตัวเองเคยเข้าไปแต่ไม่ได้สังเกตว่าผิดปกติแต่แรก แต่จากที่เห็นพบว่ามีการปลูกสร้างลักษณะเหมือนส่วนหย่อมคนรวย ซึ่งถ้าเป็นของชาวบ้านธรรมดาคงโดนรื้อไปแล้ว โดยยืนยันว่าการลงพื้นที่ไปตรวจสอบครั้งนี้ตัวเองทำให้ฐานะผู้แทนราษฏร ไม่ใช้กรรมาธิการ และไม่ใช่เหตุผลส่วนตัว

ขณะเดียวกันวานนี้(7ก.พ.)   พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ โมรานนท์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสิงห์บุรี ที่เคยแจ้งความให้ตำรวจ บก.ปทส.ดำเนินคดีกับ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยื่นหนังสือให้อธิบดีกรมที่ดินรังวัดที่ดินบ้านริมแม่น้ำเจ้าพระยาของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ว่ารุกแม่น้ำเจ้าพระยาหรือไม่ โดยให้ยึดรายงานการสอบสวนทที่เคยยื่นไว้เมื่อปี 2551

โดย พ.ต.อ.ศิริวัฒน์อ้างว่าพยานหลักฐานที่มีอยู่ บ้าน พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ รุกล้ำเข้าไปในแม่น้ำเจ้าพระยาแน่นอน และส่วนที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์อ้างว่าแนวเขตของวัดที่ตอนนี้ถูกน้ำกัดเซาะไป เพราะวัดไม่ดูแล จึงทำให้บ้านของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์เองซึ่งเป็นแนวเขตที่แท้จริงดูเหมือนว่าล้ำเข้าไปในแม่น้ำเจ้าพระยานั้น พ.ต.อ.ศิริวัฒน์บอกว่าไม่ทราบและขอให้ไปตรวจสอบจากแผนที่ว่าวัดสร้างก่อนหรือว่าบ้านสร้างก่อน

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ