กองทัพบก ออกแถลงการณ์แสดงความเสียใจเหตุกราดยิงโคราช


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กองทัพบก ออกแถลงการณ์ แสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง ต่อญาติและครอบครัวของผู้เสียชีวิต ผู้บาดเจ็บ และผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุ ควบคุมพื้นที่ทั้งในและนอกอาคาร โดยความปลอดภัยของประะชาชนเป็นที่ตั้ง

จากเหตุการณ์ กรณี จ่าสิบเอก จักรพันธ์ ถมมา สังกัด กองพันสรรพาวุธกระสุนที่ 22 กองบัญชาการช่วยรบที่ 2 ได้นำอาวุธไล่ทำร้ายเจ้าหน้าที่และประชาชนในที่สาธารณะในจังหวัดนครราชสีมา  เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายรายนั้น

"บิ๊กตู่" สั่งติดตามจับตัวคนร้ายกราดยิงโคราช

ยกเลิก! งานฝุ่น นายกฯ บินด่วนโคราช

กองทัพบกขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง ต่อญาติและครอบครัวของผู้เสียชีวิต ผู้บาดเจ็บ และผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ทุกท่าน

ทันทีที่เกิดเหตุ พลเอก อภิรัชต์  คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก สั่งการให้กองทัพภาคที่ 2 เข้าควบคุมสถานการณ์ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยให้ดูแลความปลอดภัยของประชาชนทุกคนเป็นสำคัญ รวมทั้งได้เดินทางไปร่วมแก้ไขสถานการณ์ในพื้นที่ โดยขณะนี้กองทัพบกได้ร่วมกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ปฎิบัติการยุติสถานการณ์โดยได้เข้าปิดล้อมจับกุมผู้ก่อเหตุ ซึ่งได้กระทำการอุกอาจ เป็นภัยอย่างยิ่งต่อบุคคลอื่น อีกทั้งยังได้ใช้อาวุธปืนยิงทหารรักษาการณ์ จนเสียชีวิตและ บุกเข้าไปนำปืนและกระสุนของทางราชการ ไปทำร้ายผู้บริสุทธิ์ ทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และประชาชน อันถือเป็นการกระทำความผิดที่ร้ายแรงและไม่สามารถยอมรับได้ 

การก่อเหตุที่เกิดขึ้น นายกรัฐมนตรี มีความห่วงใยและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด รวมทั้งได้สั่งการให้ทหาร ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการอย่างเร็วที่สุด โดยมีบัญชาให้ พลเอก ชัยชาญ  ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางไปกำกับดูแลในพื้นที่ด้วย

เปิดไทม์ไลน์ เหตุทหารคลั่งกราดยิงโคราช

กองทัพบกกำลังดำเนินการอย่างเต็มที่ในการติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุ การควบคุมพื้นที่ทั้งในและนอกอาคาร โดยมีความปลอดภัยของประชาชนเป็นสำคัญ พร้อมกับสอบสวนหาสาเหตุของการกระทำการครั้งนี้ 

และขอยืนยันว่าจะดูแลช่วยเหลือผู้บาดเจ็บและครอบครัวผู้เสียชีวิตอย่างดีที่สุด

......

 

9 กุมภาพันธ์ 2563

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ