ก.แรงงานช่วยค่ารักษาผู้ประกันตนบาดเจ็บเหตุกราดยิงโคราช


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“หม่อมเต่า” สั่งประกันสังคมเข้าช่วยเหลือลูกจ้าง ผู้ประกันตน ที่ตกเป็นเหยื่อจากเหตุการณ์ กราดยิงกลางเมืองโคราช


จากเหตุการณ์ จ.ส.อ.จักรพันธ์ ถมมา ใช้อาวุธปืนกราดยิงจนทำให้มีผู้เสียชีวิตเบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 21 คนและมีผู้บาดเจ็บหลายราย เย็นวานนี้ (8 กุมภาพันธ์ 2563)

  กองทัพบก ออกแถลงการณ์แสดงความเสียใจเหตุกราดยิงโคราช

เปิดไทม์ไลน์ เหตุทหารคลั่งกราดยิงโคราช


หม่อมราชวงศ์ จัตุมงคล  โสณกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน สั่งการให้นายทศพล  กฤตวงศ์วิมาน เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม เร่งให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ และผู้เสียชีวิตให้ได้รับสิทธิประโยชน์อย่างเต็มที่

นายทศพล  กฤตวงศ์วิมาน เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม เปิดเผยว่าจากเหตุการณ์ดังกล่าว เช้าวันนี้ ตนได้มอบหมายให้นางสาวบุปผา เรืองสุต รองเลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ลงบัญชาการในพื้นที่ พร้อมด้วยนางสาวไพลิน จินดามณีพร ผู้ตรวจราชการกรม สำนักงานประกันสังคม ร่วมติดตามการปฏิบัติงานกับทีมเจ้าหน้าที่สำนักงานประกันสังคมจังหวัดนครราชสีมา ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อมูลและดำเนินการให้ความช่วยเหลือ ลูกจ้าง ผู้ประกันตนรวมทั้งทายาทลูกจ้างและผู้ประกันตนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์นี้

อย่างไรก็ตามจากเหตุการณ์อันน่าเศร้าสลดใจนี้

สำนักงานประกันสังคมพร้อมที่จะดูแลให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่ เพื่อที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยบรรเทาทุกข์ให้กับผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน ในเบื้องต้นหากเป็นผู้ที่ได้รับผลกระทบอยู่ในช่วงปฎิบัติงานผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ กองทุนเงินทดแทน สำนักงานประกันสังคมจะให้การรักษาพยาบาล แต่หากเสียชีวิตอันเนื่องมาจากการปฎิบัติงานทายาทบุคคลดังกล่าวจะได้รับ ค่าทำศพ เงินค่าทดแทน รวมทั้ง เงินบำเหน็จชราภาพ 

แต่หากเป็นกรณีที่ไม่เกี่ยวเนื่องกับการทำงานลูกจ้างหรือผู้ประกันตนผู้ประสบเหตุจะได้รับ

การรักษาพยาบาล หากไม่ได้เข้าโรงพยาบาลตามสิทธิ์ที่ได้เลือกไว้ขอให้รีบประสานโรงพยาบาลตามสิทธิ์ของตนเองภายใน 72 ชั่วโมง  กรณีที่ทำงานไม่ได้จะได้รับเงินค่าขาดรายได้สำหรับกรณีที่เสียชีวิตทายาทจะได้รับเงินค่าทำศพ เงินสงเคราะห์กรณีตาย และเงินบำเหน็จชราภาพต่อไป 

ทั้งนี้ผู้ประสบเหตุไม่ต้องกังวลใจเจ้าหน้าที่สำนักงานประกันสังคมได้เข้าตรวจสอบเพื่อที่จะให้การช่วยเหลือทุกท่านเรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ หากต้องการความช่วยเหลือสามารถโทรติดต่อได้ที่หมายเลข 044-205353-5 หรือสายด่วนกระทรวงแรงงาน 1506

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ