ผบ.ตร. ยก ผู้ร่วมปฏิบัติหน้าที่ทุกคน คือ ฮีโร่ เหตุกราดยิงโคราช


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผบ.ตร.สั่งการให้บุคคลที่เกี่ยวข้องถอดบทเรียนเหตุกราดยิงโคราช ยก ผู้ร่วมปฎิบัติหน้าที่ทุกคน คือ ฮีโร่ เตือนอย่าเลียนแบบคนร้าย ด้านผบช.น.เตรียมสลักชื่อ 2 ตร.อรินทราช 26 บนอนุสาวรีย์ผู้พิทักษ์รับใช้ประชาชน

วันนี้ 10 ก.พ. 2563 หลังเสร็จพิธีพระราชทาน​น้ำหลวงอาบศพและบำเพ็ญ​กุศล​ ร.ต.อ.ตระกูล ทาอาษา และ ด.ต. เพชรรัตน์ กำจัดภัย ตำรวจกองกำกับการต่อต้านการก่อการร้าย (หน่วยอรินทราช 26​)​ ที่วัดตรีทศเทพฯ

“อรินทราช 26” หน่วยจู่โจม ผู้ปลิดชีพ คนก่อเหตุกราดยิงโคราช

พล.ต.อ.จักรทิพย์​ ชัย​จินดา​ ผู้บัญชาการ​ตํารวจ​แห่งชาติ​ เปิดเผยก่อนเดินทางกลับ ถึงเรื่องสิทธิประโยชน์​ของนายตำรวจทั้ ง2 นาย ว่า พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์​โอชา​ นายกรัฐมนตรี​ ได้กำชับให้ดูแลเรื่องนี้ให้ดี ซึ่งตนได้สั่งการให้ พล.ต.อ.มนู เมฆหมอก รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ดำเนินการเรื่องนี้แล้ว

พร้อมยอมรับว่ารู้สึกเสียใจต่อการสูญเสียครั้งนี้ เนื่องจากตำรวจทั้งสองคนเป็นบุคคลที่มีความสามารถ นอกจากนี้ยังได้สั่งการให้บุคคลที่เกี่ยวข้องถอดบทเรียนเหตุกราดยิง ที่จังหวัดนครราชสีมา ภายใน 2 สัปดาห์ เพื่อนำมาเป็นแนวทางการรับมือและป้องกันเหตุการณ์ซ้ำรอย

ส่วนกรณีที่กระแสโซเชียล​ มีการชื่นชมและยกย่องให้เป็นฮีโร่ในเหตุการณ์​นี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์​ ได้กล่าวขอบคุณ​พร้อมระบุว่าทุกคนที่ร่วมปฎิบัติหน้าที่ถือว่าเป็นฮีโร่ทุกคน ทั้งตำรวจ ทหาร หน่วยงานภาครัฐ และประชาชนทุกคนที่ร่วมกันช่วยเหลือในเหตุการณ์ดังกล่าว พร้อมเตือนประชาชนอย่าหลอกเลียนแบบพฤติกรรมที่ไม่ถูกต้อง

เคลื่อนร่าง 2 วีรบุรุษอรินทราช 26 จัดพิธีวัดตรีทศเทพวรวิหาร

ด้าน พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการ​ตำรวจนครบาล ได้แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์​ที่เกิดขึ้น พร้อมระบุว่า ร.ต.อ. ตระกูล ทาอาษา และ ด.ต.เพชรรัตน์ กำจัดภัย นับเป็นความภาคภูมิใจของกองบัญชาการตำรวจนครบาล และเป็นผู้ที่มีความกล้าหาญในการเผชิญเหตุอันตราย ที่ทราบดีแก่ใจว่ามีโอกาสที่จะไม่ได้กลับออกมาอย่างปลอดภัย ซึ่งถือเป็นแบบอย่างที่ดีในการปฎิบัติหน้าที่ของตำรวจนครบาล

พร้อมระบุว่าหลังจากเสร็จสิ้นพิธีต่างๆ ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล จะทำการสลักชื่อ ทั้ง 2 คน ไว้ที่อนุสาวรีย์ผู้พิทักษ์รับใช้ประชาชน ซึ่งตั้งอยู่ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อเป็นการเชิดชูเกียรติ ซึ่งอนุสาวรีย์นี้ สร้างขึ้นเพื่อเป็นอนุสรณ์สถานให้กับตำรวจที่เสียชีวิตระหว่างปฎิบัติหน้าที่ของกองบัญชาการตำรวจนครบาล และเพื่อให้ทราบว่าเขาคือผู้เสียสละ เพื่อปกป้องประชาชน

เปิดไทม์ไลน์ เหตุทหารคลั่งกราดยิงโคราช

ส่วนสิทธิประโยชน์ของครอบครัวตำรวจที่เสียชีวิต พล.ต.ท.ภัคพงศ์ ระบุว่าเบื้องต้นแต่ละครอบครัวจะได้รับเงินเยียวยาคนละ 2 ล้าน 5 แสนบาท และขณะนี้มีผู้มีจิตศรัทธาเตรียมบริจาคเงินให้ช่วยเหลือให้กับครอบครัวตำรวจที่บาดเจ็บ และเสียชีวิตเพิ่มเติม พร้อมยืนยันว่าจะดูแลครอบครัวตำรวจที่บาดเจ็บและเสียชีวิตให้ดีที่สุด

สำหรับวันที่ 11 ก.พ. 2563 ครอบครัวของ ร.ต.อ.ตระกูล ทาอาษา จะนำร่างกลับไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาที่ วัดดงมะตื๋น ตำบลผางาม อำเภอเวียงชัย จังหวัดเชียงราย โดยจะเคลื่อนร่างไปยัง กองบิน 6 ดอนเมือง ในเวลาประมาณ 10.00 น. และมีกำหนดฌาปนกิจ ในวันเสาร์ ที่ 15 ก.พ. ส่วน ด.ต.เพชรรัตน์ กำจัดภัย จะยังคงบำเพ็ญกุศลต่อที่วัดตรีทศเทพฯ ก่อนจะมีการฌาปนกิจ ในวันอาทิตย์ ที่ 16 ก.พ.

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ