“ผบ.ทบ.”หลั่งน้ำตา ขอโทษทุกความสูญเสีย- ย้ำไม่ลาออก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกือบ 2 ชั่วโมงที่พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก แถลงข่าวถึงกรณีจ่าสิบเอก สังกัด สรรพาวุธกระสุนที่22 กราดยิงกลางเมืองโคราช ย้ำว่า จะไม่ลาออกจาก พร้อมไม่อยากให้มีการต่อว่าทหารและกองทัพบก แต่หากจะมีการต่อว่า พร้อมน้อมรับเพียงคนเดียว

“บิ๊กแดง” กล่าวทั้งน้ำตา อย่าด่าทหาร-กองทัพบก เหตุกราดยิงโคราช ให้มาด่าตัวเอง  

กองทัพบก ออกแถลงการณ์แสดงความเสียใจเหตุกราดยิงโคราช

นอกจากจะแถลงย้ำว่า ไม่อยากให้ใครต่อว่า หรือด่าทอ กองทัพบกและทหารชั้นผู้น้อย เนื่องจากกลัวว่าจะไม่มีกำลังใจทำงาน ยังย้ำว่า หากต้องการต่อว่า ให้ด่าตัวเอง นี่คือ คำพูดของพล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ที่แถลงข่าวถึงกรณีจ่าสิบเอกกราดยิงกลางเมืองโคราช โดยการแถลงข่าวมีหลายช่วงที่ผู้บัญชาการทหารบก แถลงทั้งน้ำตาโดยเฉพาะช่วงที่พูดถึงกองทัพบก

นอกจากนี้ยังย้ำว่าจะไม่ลาออกตามที่มีการเรียกร้องให้รับผิดชอบ เนื่องจากเหตุการณ์ดังกล่าว เป็นเหตุที่เกิดขึ้นจากเรื่องส่วนตัว ไม่ใช่จากการปฎิบัติหน้าที่ สำหรับการแถลงข่าวผู้บัญชาการทหารบก ใช้เวลาไล่เรียงเหตุการณ์ภายในค่ายทหารตั้งแต่เริ่มต้น เพื่อให้รู้ถึงพฤติกรรมของผู้ก่อเหตุ ว่า พกพาอาวุธหนัก ตั้งแต่ต้น ทำให้การเข้าควบคุมเหตุทำได้ยาก รวมถึง ผู้ก่อเหตุเป็นทหารที่ทำงานในค่ายทำให้รู้ช่องทางการเข้าถึงอาวุธและทางหนีเป็นอย่างดี

ส่วนกรณีที่มีข่าวว่ามูลเหตุเกิดขึ้นจากการเอารัดเอาเปรียบผู้ใต้บังคับบัญชา ผู้บัญชาการทหารบก ระบุว่า หลังจากนี้เตรียมเปิดช่องทางร้องเรียนตรงถึงตัวเองโดยจะจ้างบริษัทเอกชนทำข้อมูล เพื่อป้องกันการถูกตัดตอน ยืนยันข้อมูลทั้งหมดจะเป็นความลับ นอกจากนั้นยังระบุว่าขอเวลาจากนี้จนถึงเมษายน เพื่อตรงสอบข้อมูล ย้ำว่า จะมี นายตำรวจระดับนายพันถึงนายพล ไม่มีงานทำแน่นอน

ส่วนโครงการสวัสดิการบ้านของกองทัพบกและโครงการอื่นๆ ผู้บัญชาการทหารบก ระบุว่า จะต้องภูกปรับปรุงเพื่อให้รัดกุมมากขึ้น ยืนยันว่าไม่ใช่การแก้ไขหลังมีเหตุการณ์กราดยิงขึ้น แต่เป็นความพยายามทำมาอย่างต่อเนื่องของกองทัพบก

ทั้งนี้สำหรับครอบครัวของพลเรือนที่เสียชีวิต ยินดีรับเข้ารับราชการทหาร แบบไม่มีข้อแม้ใดๆ

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ