กรมเจ้าท่ายัน “เรือเวสเตอร์ดัม” ไม่ได้ขออนุญาตเข้าน่านน้ำไทย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมเจ้าท่ายันเรือเวสเตอร์ดัม ยังไม่มีการขออนุญาตเข้ามาในน่านน้ำไทย  โดยหากมีการขออนุญาตเข้าน่านน้ำไทย กรมเจ้าท่า จะทำการประสานการดำเนินการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ตามที่ปรากฏเป็นข่าวใน Social Media และสื่อต่างๆ เรือเวสเตอร์ดัม (Westerdam) สัญชาติเนอเธอแลนด์ พร้อมผู้โดยสาร 1,455 คน และลูกเรือ 802 รวม 2,257 คน จะเทียบท่าที่ท่าเรือแหลมฉบัง ในวันพฤหัสบดีที่ 13 กุมภาพันธ์ 2563 หลังจากถูกฟิลิปปินส์ ไต้หวัน ญี่ปุ่น ปฏิเสธให้เทียบท่าเพราะความกังวลเรื่องไวรัสโคโรน่า 2019 นั้น โดยเรือเวสเตอร์ดัม(Westerdam) ออกเดินทางจากฮ่องกงเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2563 และออกจากเมืองเกาชุง ประเทศไต้หวัน วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2563 ปัจจุบันแล่นอยู่บริเวณแหลมญวน ประเทศเวียดนาม

ญี่ปุ่น สั่งกักเรือสำราญ หลังมีผู้โดยสาร ติดเชื้อ “ไวรัสโคโรนา”

ไทยยันไม่อนุญาตเรือเทียบท่าแหลมฉบัง ขณะที่ผู้ป่วยพบชาวจีนป่วยโคโรนาเพิ่ม 1 ราย

กรมเจ้าท่า ขอเรียนว่า ขณะนี้ เรือเวสเตอร์ดัม(Westerdam) ยังไม่มีการขออนุญาตเข้ามาในน่านน้ำไทย  โดยหากมีการขออนุญาตเข้าน่านน้ำไทย กรมเจ้าท่า จะทำการประสานการดำเนินการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข กรมศุลกากร ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง โดยทางกรมเจ้าท่า มีมาตรการรองรับกรณีเรือที่เดินทางมาจากต่างประเทศ หากพบลูกเรือหรือผู้โดยสารที่เดินทางมากับเรือ มีไข้สูง หรือมีอาการผิดปกติของระบบทางเดินหายใจ ให้แจ้งสำนักความปลอดภัยและสิ่งแวดล้อมทางน้ำ สำนักงานควบคุมการจราจรและความปลอดภัยทางทะเล (สจป.) และสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาที่เรือลำดังกล่าวจะเข้าเทียบท่า และให้เรือทอดสมอบริเวณที่ทิ้งสมอกักกันโรคเพื่อรอเจ้าหน้าที่ด่านควบคุมโรคกระทรวงสาธารณสุข ตรวจสอบก่อนนำเรือเข้าเทียบท่า

ไม่ให้เทียบท่า ! "อนุทิน" ดับฝันเรือเวสเตอร์ดัมจอดแหลมฉบัง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ