"บิ๊กแดง" สั่ง เปิดช่องทางรับเรื่องร้องเรียนจากทหารชั้นผู้น้อยโดยตรง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ต้นเหตุที่ทำให้จ.ส.อ.ก่อเหตุกราดยิงกลางเมืองโคราช แม้จะเกิดจากปัญหาส่วนตัว ระหว่าง ทหารชั้นผู้น้อยกับผู้บังคับบัญชา แต่ ผู้บัญชาการทหารบก ใช้เวทีแถลงข่าวในวันนี้ ประกาศชัดเจนว่าจะสะสางความไม่เป็นธรรมในวงการทหารให้หมดไป โดยจะใช้เวลา7-8เดือนก่อนเกษียณอายุราชการเดินหน้าแก้ไขปัญหาเหล่านี้

จะเดินหน้าสะสางความไม่เป็นธรรมในกองทัพบก คือ คำพูดของพล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ที่ระบุว่า จะแก้ไขปัญหาภายในกองทัพบกอย่างไม่ย่อท้อ ภายในระยะเวลาที่เหลือก่อนเกษียณอายุราชการ สาเหตุที่พูดเช่นนี้ พล.อ.อภิรัชต์ ระบุว่า เพราะ ทราบปัญหาภายในกองทัพดี

“ผบ.ทบ.”หลั่งน้ำตา ขอโทษทุกความสูญเสีย- ย้ำไม่ลาออก

หลังจากนี้เตรียมตั้งศูนย์รับเรื่องร้องเรียนจากนายทหารชั้นผู้น้อยส่งตรงถึงผู้บัญชาการทหารบก โดยเชื่อว่าจะสามารถแก้ปัญหาเหล่านี้ได้ ย้ำว่า ศูนย์ดังกล่าวจะใช้รูปแบบให้เอกชนทำข้อมูลเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการแทรกแซง

ส่วนที่มีข่าวว่า จ.ส.อ.ที่ก่อเหตุ เพราะไม่ได้รับความเป็นธรรมจากผู้บังคับบัญชา ที่ทำธุรกิจร่วมกันในโครงการจัดสรรที่ดินสร้างบ้านพัก แม้พล.อ.อภิรัชต์จะไม่ได้ลงรายละเอียดปลีกย่อย แต่ระบุว่าทราบดีว่าโครงการภายในของกองทัพบกหลายโครงการมีปัญหา ยืนยันว่าที่ผ่านมาเดินหน้ายกเลิกแก้ไขและปรับปรุงหลายโครงการแล้ว

"อัจฉริยะ" แฉ มีทหารกว่า 20 คน ถูกโกงเหมือนกับ "จ.ส.อ."

"ประยุทธ์" ชี้ โครงการซื้อขายที่ดินทหารดีแต่มีช่องว่าง

ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวถึงโครงการจัดสรรที่ดินสร้างบ้านพักให้ทหารว่า เป็นโครงการที่ดี เพราะช่วยเหลือข้าราชการให้มีบ้านเป็นของตัวเอง แต่ยอมรับว่ายังพบช่องว่างให้เกิดการเอารัดเอาเปรียบ

ดังนั้นจึงต้องเร่งตรวจสอบข้้อเท็จจริงและแก้ปัญหา และควรมีช่องทางให้ทหารชั้นผู้น้อยสามารถร้องเรียนปัญหาถึง ผบ.ทบ. ได้โดยตรง เชื่อว่าขณะนี้บัญชาการทหารบก ได้สั่งตรวจสอบและขยายผลปมพิพาทการซื้อขายที่ดิน โครงการจัดสรรที่ดินสร้างบ้านพักเพื่อขายให้บรรดาทหารแล้ว

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังระบุว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือเป็นบทเรียนที่ทุกฝ่ายต้องช่วยกันแก้ปัญหาไม่ให้เกิดขึ้นอีก และสิ่งที่เป็นกังวลมากที่สุดคือ พฤติกรรมเลียนแบบ จากการใช้สื่อออนไลน์ ที่ทำให้คนที่มีปัญหาเลือกใช้วิธีการที่ไม่ถูกต้อง ซึ่งที่ผ่านมา ได้มีการเรียกบุคคลที่โพสต์ข้อความเลียนแบบมาดำเนินคดีแล้ว จะปฏิเสธว่าเมา หรือโพสต์ไปเพราะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ไม่ได้

เปิดขบวนการค้ากำไรกับทหารชั้นผู้น้อย กระจายทั่วโคราช

เปิดไทม์ไลน์ เหตุทหารคลั่งกราดยิงโคราช

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ