นายกฯ ร่วมงานพระพิธีธรรมฯ เหยื่อโศกนาฏกรรมโคราช


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกรัฐมนตรี เดินทางไปร่วมพระพิธีธรรมสวดพระอภิธรรมผู้เสียชีวิตจากโศกนาฏกรรม จ.นครราชสีมา ตามวัดต่าง ๆ ในตัวเมืองนครราชสีมา รวม 3 วัด

เมื่อวันที่ 11 ก.พ.2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินทางมาร่วมงานพระพิธีธรรมสวดพระอภิธรรม และให้กำลังใจครอบผู้สูญเสียคือ วัดโพธิ์ และหลังจากนี้จะเดินทางไปร่วมงานพระพิธีธรรมสวดพระอภิธรรม และให้กำลังใจญาติเหยื่อโศกนาฎรรมอีก 2 วัด ก่อนเดินทางกลับ

เปิดใจแอดมินเพจ ส่งข้อมูลช่วยชีวิตผู้ประสบเหตุกราดยิงโคราช

ตร.ตรวจสอบวัตถุต้องสงสัย “เทอร์มินอล 21” ยันไม่ใช่ระเบิด

โดยจุดแรกคือวัดโพธิ์ เป็นที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพ ด.ต.ชัชวาลย์ แท่งทอง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมา ที่เสียชีวิตระหว่างเข้าสกัดจับคนร้ายในช่วงแรก โดยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงรับศพ ด.ต.ชัชวาลย์และผู้เสียชีวิตจากโศกนาฏกรรมครั้งนี้ ไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์จนกว่าจะพระราชทานเพลิงศพ พร้อมพระราชทานและน้ำหลวงอาบศพ เมื่อไปถึงนายกรัฐมนตรีพร้อมคณะ ได้จุดธูปแสดงความเคารพพร้อมพูดคุยกับ น.ส.ณัฐฐา รัตนรักษ์ อายุ 33 ปี ภรรยา ด.ต.ชัชวาลย์ และครอบครัว 

ด้าน ภรรยาของ ด.ต.ชัชวาลย์ กล่าวว่า ดีใจที่นายกรัฐมนตรีมาร่วมงานศพของสามี ซึ่งตนเองไม่ขออะไรมาก เพียงแค่ขอให้นายกรัฐมนตรีดูแลครอบครัวของตนให้ดี และภูมิใจกับสิ่งที่สามีทำ สามีเป็นคนเก่งสำหรับตนเสมอ

หลังจากนั้นนายกรัฐมนตรีเดินทางไปร่วมพระพิธีธรรมสวดพระอภิธรรมที่วัดสุทธจินดาวรวิหาร ที่ตั้งอยู่ในเขต อ.เมือง จ.นครราชสีมา สถานที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพนายสุริยะ ลิมป์รัชตามร นางปภัชญา นวลรักษา และ ด.ช.ปรมะ ลิมป์รัชตามร  3 พ่อแม่ลูกที่ถูกยิงเสียชีวิตในเหตุการณ์เดียวกัน และที่วัดสุทธิจินดาวรวิหารแห่งนี้ ยังพระพิธีธรรมสวดพระอภิธรรมศพนายสมเกียรติ วิชชุปัญญา ซึ่งชีวิตในรถที่ถูกกราดยิงจนเพลิงลุกไหม้ โดยนายกรัฐมนตรีได้ร่วมงานทั้งสองที่ตั้งอยู่ในภายในวัดเดียวกันด้วย

“ผบ.ทบ.”หลั่งน้ำตา ขอโทษทุกความสูญเสีย- ย้ำไม่ลาออก

“นานา ไรบีนา” เยียวยา พนง.ร้าน รอดเหตุกราดยิงโคราช ให้หยุดงาน ไม่หักเงินเดือน

ขณะที่วัดสุดท้าย คือ วัดสามัคคี ซึ่งเป็นที่ตั้งบำเพ็ญกุศล ศพของ ด.ช.รัชชานนท์ กาญจนเมธี หรือน้องเจมส์บอนด์ วัย 13 ปี  ที่ถูกยิงบริเวณวัดป่าศรัทธารวม

ทุกงานบำเพ็ญกุศลพระพิธีธรรมสวดพระอภิธรรม จะมีทหารจากหน่วยต่าง ๆ ของกองทัพภาคที่ 1 มาคอยอำนวยความสะดวกให้เจ้าภาพและผู้ไปร่วมแสดงความเสียใจ ไปจนกว่าจะมีการพระราชทานเพลิงศพ

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ