"บิ๊กตู่" ยันห้าม "เรือเวสเตอร์ดัม" เทียบท่าในไทย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกรัฐมนตรี ยืนยัน ไม่รับเรือเวสเตอร์ดัมเข้าเทียบท่าไทย บอกช่วยได้แค่เติมน้ำมัน-ส่งอาหารตามหลักมนุษยธรรม หวั่นเพิ่มความเสี่ยงแพร่ไวรัสโคโรนา ขณะที่ ยอดผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนา เพิ่มอีก 1 คน เป็นหญิงชาวจีน คนใกล้ชิดกับผู้ป่วยติดเชื้อไปก่อนหน้านี้ รวมยอดติดเชื้อในไทย 33 คน กลับบ้านแล้ว 10 คน รักษาในโรงพยาบาล 23 คน

ไทยวางระบบป้องกัน หลังจีนยืนยันไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ติดคนสู่คน

ญี่ปุ่นพบผู้ติด “เชื้อไวรัสโคโรนา” บนเรือสำราญเพิ่มอีก 60 คน

พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีเรือเอ็มเอส เวสเตอร์ดัม (Westerdam) ซึ่งมีผู้โดยสารและลูกเรือกว่า 2,200 คน จะเทียบท่าที่ท่าเรือแหลมฉบัง จ.ชลบุรี ในวันที่ 13 ก.พ.นี้ หลังจากถูกทางการฟิลิปปินส์ ไต้หวัน และญี่ปุ่น ปฏิเสธให้เทียบท่าเพราะความกังวลเรื่องไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 ว่า เรื่องของเรือสำราญที่จะขอจอดเทียบท่าเรือของไทย เราไม่อนุญาตให้จอด แต่เราจะดูแลในเรื่องของมนุษยธรรม อย่างการเติมน้ำมัน หรือต้องการน้ำ อาหาร เราจะส่งไปให้ แต่ต้องมีมาตรการที่เหมาะสมก่อนเช่นเดียวกับต่างประเทศที่ดำเนินการเช่นเดียวกัน ก็ขอให้เข้าใจด้วย

เนื่องจากภายในเรือดังกล่าว มีคนจำนวนมากกว่า 2,000 คน ดังนั้นเราต้องระมัดระวังการแพร่กระจายไประยะที่ 3 ซึ่งวันนี้เราอยู่ในระยะที่ 2 ยังควบคุมได้ หรือดูแลผู้ที่มาจากต่างประเทศได้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ