หลายหน่วยงานลงพื้นที่ตรวจฟาร์มไก่ "ปารีณา"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังคณะกรรมการกฤษฎีกาตีความชัดที่ดิน ส.ป.ก. ฟาร์มไก่เขาสนฟาร์ม จังหวัดราชบุรี เนื้อที่กว่า 600 ไร่ ของ นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ สถานะเป็นป่า วันนี้ประธานคณะทำงานลงพื้นที่ตรวจสอบและจัดทำรายการทรัพย์สินและสิ่งปลูกสร้าง ในเขตปฏิรูปที่ดิน หรือสิ่งปลูกสร้างใดเป็นอุปสรรคต่อการปฏิรูปที่ดิน

“ปารีณา” ส่งทีมงานประกบเจ้าหน้าที่ ตรวจฟาร์มไก่ พร้อมแจ้งเอาผิดข้อหาบุกรุก

กฤษฎีกา ชี้ฟาร์มไก่ “ปารีณา” อยู่ในเขตป่าสงวนฯ

การลงพื้นที่ ครั้งนี้ พ.ต.อ.วัชรินทร์ พูสิทธิ์ รองผู้บังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยว กับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ฐานะหัวหน้าคณะ พนักงานสอบสวน และหน่วยงานรัฐที่เกี่ยวข้อง ร่วมตรวจสอบที่ดินของนางสาว ปารีณา ไกร์คุปต์ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ รวม 683 ไร่

พ.ต.อ.วัชรินทร์คาดว่าจะได้ข้อสรุปว่า ที่เขาสนฟาร์มของนางสาวปารีณา เป็นพื้นที่ประเภทใด เป็นป่าเท่าไร ที่ ส.ป.ก.เท่าไร การเชิญหน่วยงานต่างๆมาในวันนี้เพื่อเป็นพยานในการตรวจสอบที่เกิดเหตุ เนื่องจากกฤษฎีกาได้ตีความว่า ส.ป.ก.และกรมป่าไม้มีอำนาจในการร้องทุกข์กล่าวโทษดำเนินคดีกับนางสาวปารีณา ซึ่งการลงพื้นที่อาศัยหมายจากศาลจังหวัดราชบุรี เพื่อตรวจสอบในพื้นที่ว่ามีทรัพย์สินอะไรบ้างเพื่อเป็นของกลางประกอบสำนวนคดี และการตรวจค้นในวันนี้เป็นอำนาจของพนักงานสอบสวน หากวันนี้ไม่มีเจ้าตัวมานำชี้ จะใช้กำนันผู้ใหญ่บ้านเป็นผู้นำชี้แทน

พ.ต.อ.วัชรินทร์ ยืนยันว่าหาก ส.ป.ก.ไม่ดำเนินการ พนักงานสอบสวนก็สามารถร้องทุกข์เรื่องนี้เองได้ ส่วนกฎหมายที่ใช้ดำเนินคดีนี้คือ พระราชบัญญัติป่าไม้ พ.ศ.2484

นอกจากหน่วยงานภาครัฐที่ลงพื้นที่ยังมีภาคประชาชน ที่คอยคิดตามคดีมาร่วมลงพื้นที่เพราะได้รับคำเชิญจากเจ้าหน้าที่รัฐ เช่น นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชั่น และนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ในฐานะผู้ร้องทุกข์กล่าวโทษกับนางสาวปารีณา ซึ่งนายวีระระบุว่าจากการตีความของคณะกรรมการกฤษฎีกา มองว่า นางสาวปารีณามีความผิดชัดเจน หากกรมป่าไม้ไม่ดำเนินคดี ตนเองจะแจ้งความเอาผิดกรมป่าไม้ฐานปฎิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

เรื่องนี้ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ  อยู่ที่สภาฯ ได้ทราบความเห็นของสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาแล้ว  กำลังปรึกษาทนายเพื่อหาข้อโต้แย้งทางกฎหมายบางประการ จากนั้นจะแถลงชี้แจงในประเด็นนี้

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ