"อัจฉริยะ" แฉ ทหารชั้นผู้น้อย ถูกโกงอีกกว่า1,000 นาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โครงการจัดสรรบ้านและที่ดินในหน่วยทหารที่คาดว่าเป็นสาเหตุหลักทำให้เกิดเหตุกราดยิงใน จ.นครราชสีมา ล่าสุดนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ออกมาเปิดเผยว่า มีทหารชั้นผู้น้อยเกือบพันนายทั่วประเทศ ร้องเรียนว่าพวกเขาถูกเอาเปรียบเงินส่วนเกินในการซื้อขายบ้านพัก

วันนี้ 12 ก.พ. 2563 นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เผยกับทีมข่าวพีพีทีวีว่าหลังเกิดเหตุโศกนาฎกรรมที่ จ.นครราชสีมา ว่ามีทหารจากทั่วประเทศร้องเรียนว่าถูกเอาเปรียบในลักษณะเดียวกันกับ ผู้ก่อเหตุโศกนาฎกรรม เกือบพันนายทั่วประเทศ ขณะนี้กำลังรวบรวมและตั้งไลน์กลุ่มขึ้นมา

"อัจฉริยะ" แฉ มีทหารกว่า 20 คน ถูกโกงเหมือนกับ "จ.ส.อ."

ส่วนในจ.นครราชสีมา มีทหารถูกเอาเปรียบในลักษณะถึง 100 คน มองว่าโครงการนี้ เป็นความบกพร่องของระบบเพราะเปิดให้ทำธุรกิจแสวงผลประโยชน์

นาย อัจฉริยะ บอกอีกว่า ทหารชั้นผู้น้อยในจ.นครราชสีมายังร้องเรียนว่าถูกผู้บังคับบัญชา “อมเบี้ยเลี้ยง” มากกว่า 100 คน ซึ่งสะท้อนระบบอุปถัมภ์ของกองทัพ

ส่วนการที่ พล.อ.อภิรัตช์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ออกมาแถลงข่าววานนี้ว่า หากใครถูกเอาเปรียบให้มาฟ้องกับกองทัพบก ขณะที่ทหารยังถูกอมเบี้ยเลี้ยง นายอัจฉริยะบอกว่า ทหารคงไม่กล้าร้องเรียนกองทัพบก เพราะกระบวนการต่างๆ ต้องผ่านผู้บังคับบัญชาก่อน ทำให้พวกเขาอาจถูกลงโทษได้

นายอัจฉริยะ ยังวิจารณ์การแถลงข่าว ของ พล.อ.อภิรัตช์ เมื่อวานนี้อีกว่า ไม่เชื่อมั่นว่าจะแก้ไขปัญหาได้ เพราะที่ผ่านมาเรื่องต่างๆ ของกองทัพเมื่อเป็นและถูกตรวจสอบจากภาคเอกชน มักเงียบหายตลอด ส่วนตัวไม่มีความเชื่อมั่นว่าจะแก้ไขปัญหาได้

"บิ๊กแดง" สั่ง เปิดช่องทางรับเรื่องร้องเรียนจากทหารชั้นผู้น้อยโดยตรง

เปิดขบวนการค้ากำไรกับทหารชั้นผู้น้อย กระจายทั่วโคราช

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ