งานแสดงมือถือโลกถูกยกเลิก หวั่นไวรัสโคโรนาระบาด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จัดงาน Mobile World Congress ซึ่งเป็นงานแสดงผลิตภัณฑ์โทรศัพท์มือถือใหญี่สุดในโลก ตัดสินใจยกเลิกการจัดงานในเมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน ที่จะมีขึ้นในอีกไม่ถึง 10 วันข้างหน้า เนื่องจากกังวลเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่

องค์การอนามัยโลก จับมือ “กูเกิล” สกัดข่าวปลอม “ไวรัสโคโรนา”

นักวิทย์อังกฤษ เตรียมทดสอบวัคซีนโคโรนากับสัตว์สัปดาห์หน้า

ผู้บริหารสมาคมตัวแทนผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ทั่วโลก หรือ GSMA ประกาศยกเลิกงาน Mobile World Congress ที่มีกำหนดจัดขึ้นในเมืองบาร์เซโลนาระหว่างวันที่ 24-27 ก.พ.นี้ โดยให้เหตุว่าความกังวลที่เกิดขึ้นทั่วโลกเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา การเดินทาง และ ปัจจัยอื่นๆ ทำให้ไม่สามารถเดินหน้าจัดงานนี้ได้อีกต่อไป

โดยก่อนหน้านี้ บริษัทเทคโนโลยี และโทรคมนาคมยักษ์ใหญ่ ทั้งหลายเช่น แอมะซอน เฟซบุ๊ก แอลจี โนเกีย โซนี่  และ โวดาโฟน  ตัดสินใจถอนตัวจากการเข้าร่วมงานดังกล่าว เนื่องจากกังวลว่าหากส่งพนักงานในสังกัดไปร่วมงานอาจเสี่ยงต่อการติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่

สำหรับงาน Mobile World Congress ที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีมีผู้เข้าร่วมงานเฉลี่ยประมาณ 100,000 คน จำนวนนี้ 6,000 คน มาจากประเทศจีน ที่เป็นต้นตอการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่

ขณะที่ กระทรวงสาธารณสุขของสเปนยืนยันว่าจากข้อมูลในขณะนี้ ยังไม่มีความจำเป็นที่รัฐบาลจะต้องประกาศสภาวะฉุกเฉินด้านสาธารณสุข  โดยปัจจุบันสเปน ,ผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2 คน

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ