ระดมจนท.ตรวจเข้มนทท.เรือสำราญจอดเทียบท่าภูเก็ต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานระดมกำลัง เข้าตรวจสอบ นักท่องเที่ยว จากเรือสำราญ ที่เข้าจอดเทียบท่าภูเก็ตแล้วตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ขณะที่ทวิตเตอร์ แฮชแทช #seabournovation (ซีบอร์นโอเวชั่น) ขึ้นอันดับ 1 ส่วนใหญ่กังวล ไม่รู้ว่ามีผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา หรือ โควิด-19 หรือไม่

กัมพูชา ไฟเขียว “เรือเวสเตอร์ดาม” ขึ้นฝั่งท่าเรือสีหนุ

สธ.แจงล่าสุดเรือท่องเที่ยวยังไม่เทียบท่า แค่แวะพักภูเก็ต

ที่ท่าเทียบเรือน้ำลึกบ้านอ่าวมะขาม ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต 7.00น. วันนี้ (13 ก.พ.63) นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พลเรือโทเชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เดินทางไปตรวจเยี่ยมการตรวจคัดกรองตามมาตรการควบคุมและตั้งรับเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ COVID 19 ซึ่งวันนี้มีเรือสำราญระหว่างประเทศ ขนาดใหญ่ (เรือครุยส์) ชื่อ ซีบอร์นโอเวชั่น ที่มาจากฮ่องกง-มาเลเซีย-ไทย เดินทางเข้ามาจอดเทียบท่าเรือน้ำลึกภูเก็ตตั้งแต่ 23.00น.คืนที่ผ่านมา (12 ก.พ.63)

ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต บอกว่า เรือ ซีบอร์นโอเวชั่น มีนักท่องเที่ยว 495 คน เป็นชาวยุโรปเกือบทั้งหมด ไม่มีชาวจีน โดยเบื้องต้นได้นำเครื่อง เทอร์โมอินฟราเรด มาใช้ตรวจคัดกรองผู้มีไข้แล้ว ผลการตรวจไม่มีผู้ใดเป็นไข้

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตยังเปิดเผยอีกว่า ในเดือนกุมภาพันธ์จะมีเรือสำราญเข้ามาทั้งสิ้น 17 ลำ โดยเดือนมกราคมที่ผ่านมามีประมาณ16 ลำ ซึ่งได้ดำเนินการคัดกรองตามมาตรฐานอนามัยโลกและข้อสั่งการของกระทรวงสาธารณสุข และดำเนินการทุกวัน ขอประชาชนอย่ากังวล เพราะมีการตรวจคัดกรอง ตรวจวัดไข้ทุกวันก่อนจะลงเรือ ซึ่งมีแพทย์ประจำเรือเซ็นรับรอง ก่อนที่จังหวัดภูเก็ตจะตรวจคัดกรองอีกรอบหนึ่ง ขอให้สบายใจได้ ซึ่งนักท่องเที่ยวจากยุโรปเป็นนักท่องเที่ยวคุณภาพ แต่ละวันมีการใช้จ่ายไม่น้อยกว่า 6 พันบาทต่อคน ในจำนวน 400 กว่าคน ก็จะทำให้มีเงินสะพัดในจังหวัดภูเก็ตกว่า 3 ล้านบาทต่อวัน

ส่วนกระแสข่าวที่ว่าเรือลำนี้เข้าสิงคโปร์ไม่ได้จึงมาแวะจอดที่ภูเก็ตนั้นไม่ใช่ความจริง เป็นข่าวปลอมทั้งสิ้น เพราะเรือลำนี้มีแผนการเดินเรืออยู่แล้วตามกำหนดขั้นตอน ถึงเวลามาจอดเข้าท่าที่ภูเก็ตในวันนี้ และเรือได้แวะที่แหลมฉบังและเกาะในประเทศฮ่องกงและจะกลับไปที่สิงคโปร์ตามกำหนดการในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2563

ญี่ปุ่น สั่งกักเรือสำราญ หลังมีผู้โดยสาร ติดเชื้อ “ไวรัสโคโรนา”

ทั้งนี้ ในสื่อสังคมออนไลน์ อย่างทวิตเตอร์ ตั้งแต่เช้าวันนี้ ปรากฏ แฮชแทช ซีบอร์นโอเวชั่น ขึ้นอันดับ 1 เทรนด์ทวิตเตอร์ในประเทศไทย โดยประชาชนส่วนใหญ่มีความกังวลว่าจะมีผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา หรือ โควิด 19 อยู่ในเรือ

โดย เรือ ซีบอร์นโอเวชั่น ออกเดินทางมาจากประเทศมาเลเซียวันที่ 12 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และจะออกจากภูเก็ตช่วง 17.00น. วันนี้เพื่อเดินทางไปประเทศสิงคโปร์ บนเรือ

ด้านกระทรวงสาธารณสุข ยืนยัน ได้มีการตรวจคัดกรองนักท่องเที่ยว เรือ ซีบอร์นโอเวชั่น ครบตามขั้นตอนแล้ว ได้แก่ ส่งแพทย์ขึ้นไปตรวจวัดไข้ผู้โดยสารและลูกเรือกับแพทย์บนเรือ ส่วนนักท่องเที่ยวคนไหนจะลงมาพื้นดิน ก็จะตรวจวัดไข้อีกครั้ง ซึ่งทั้งหมดไม่พบคนเป็นไข้ ทั้งนี้เรือลำนี้จะอยู่ไทยแค่ 10 ชั่วโมง ขอประชาชนอย่าตกใจ ส่วนกรณีนักท่องเที่ยวจากเรือเวสเตอร์ดัมที่ขึ้นเทียบท่าที่ประเทศกัมพูชา หากจะเดินทางเข้าไทยก็จะมีการตรวจคัดกรองอย่างละเอียด ทั้งการต่อเครื่อง และการเดินทางเข้าผ่านด่านตรวจคนเข้าเมือง ซึ่งสำหรับคนไทย 21 คน ในเรือเวสเตอร์ดัม หากมีแผนการเดินทางเข้าไทยเมื่อไรก็จะมีการคัดกรอง ติดตามอย่างใกล้ชิด เพราะเป็นกลุ่มเสี่ยง

“เรือสำราญเวสเตอร์ดัม” จัดงานเลี้ยงส่งแม้ไทยห้ามเทียบท่า

"บิ๊กตู่" ยันห้าม "เรือเวสเตอร์ดัม" เทียบท่าในไทย

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ