เวียดนาม สั่งปิดชุมชนใกล้เมืองหลวง สกัดไวรัสโคโรนา ระบาด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทางการเวียดนามปิดการเข้าออกพื้นที่ชุมชนแห่งหนึ่งใกล้กรุงฮานอยที่มีประชาชนอาศัยอยู่นับหมื่นคน หลังพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 6 คน

แถลงการณ์กระทรวงสาธารณสุขของเวียดนามระบุว่า ณ วันที่ 13 ก.พ.2020 กระทรวงจะดำเนินการอย่างเร่งด่วนในการกักกันแยกโรคและสกัดกั้นการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่ชุมชนซอน ลอย (Son Loi) ภูมิภาคเพาะปลูกทำการเกษตรที่ตั้งอยู่ห่างจากกรุงฮานอย เมืองหลวงของประเทศออกไปประมาณ 40 กิโลเมตร

ญี่ปุ่น สั่งกักเรือสำราญ หลังมีผู้โดยสาร ติดเชื้อ “ไวรัสโคโรนา”

เบื้องต้นกำหนดระยะเวลาปิดการเข้าออกพื้นที่นาน 20 วัน ถือเป็นพื้นที่แรกนอกจีนที่ถูกสั่งกักกันนับตั้งแต่พบการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้นเพียงไม่นานหลังจากที่กระทรวงสาธารณสุขเวียดนามยืนยันการพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในเขตซอน ลอย จำนวน 5 คน และล่าสุดพบเพิ่มเป็นรายที่ 6 ในวันนี้ ส่งผลทำให้เจ้าหน้าที่ตั้งด่านตรวจ รอบชุมชน เจ้าหน้าที่สาธารณสุขในชุดป้องกันเร่งฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อบนยานพาหนะที่ผ่านเข้าออก ขณะที่ประชาชนได้รับแจ้งเตือนให้หลีกเลี่ยงการชุมนุมกับผู้คนหมู่มาก

ทั้งนี้ เวียดนาม ซึ่งมีพรมแดนติดกับจีน มีรายงานพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แล้ว 16 คน ในจำนวนนี้มีผู้ติดเชื้อจากย่านซอน ลอยรวมอยู่ด้วย โดยก่อนหน้านี้รัฐบาลฮานอยสั่งห้ามเที่ยวบินเข้าออกจีนเป็นการชั่วคราว รวมถึงระงับการออกวีซ่าใหม่ให้นักท่องเที่ยวสัญชาติจีนหรือชาวต่างชาติที่เคยมีประวัติเดินทางไปจีนในช่วง 2 สัปดาห์ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด

ย้อนรอยการระบาด ไวรัส “โคโรนา”สายพันธุ์ใหม่

หมอเสียชีวิตรายแรกหลังติดเชื้อไวรัส "โคโรนา"

องค์การอนามัยโลก จับมือ “กูเกิล” สกัดข่าวปลอม “ไวรัสโคโรนา”

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ