“แอร์พอร์ตเรียลลิ้งค์” เตรียมทดลองลดค่าโดยสาร นอกชม.เร่งด่วน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บอร์ดรฟท. เห็นชอบแผนทดลองลดค่าโดยสารแอร์พอร์ตเรียลลิ้งค์นอกช่วงเวลาเร่งด่วน 3 ช่วง เหลือ 15-25 บาทต่อเที่ยว คาดสูญรายได้ 3 ล้านบาทต่อเดือน

นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก ในฐานะประธานกรรมการการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการฯ รฟท.ว่า ที่ประชุมมีมติเห็นชอบมาตรการปรับลดอัตราค่าโดยสารรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ช่วงพญาไท-สนามบินสุวรรณภูมิ ตามที่บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด เสนอ ตามนโยบายของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม แต่ต้องไม่กระทบกับงบประมาณและสัญญาสัมปทาน เพื่อช่วยลดภาระค่าครองชีพและจูงใจให้ประชาชนหันมาใช้บริการขนส่งสาธารณะมากขึ้น รวมถึงลดปัญหามลพิษ และฝุ่นละอองขนาดเล็ก P.M.2.5 โดยให้ทดลองใช้มาตรการดังกล่าวเป็นเวลา 3 เดือน แล้วประเมินผล

ลุ้น รฟม.ลดค่าโดยสารรถไฟฟ้า ก่อนทดลองใช้สิ้นปี

สำหรับมาตรการดังกล่าวจะเป็นการปรับลดอัตราค่าโดยสารนอกช่วงเวลาเร่งด่วน ระหว่างวันจันทร์-วันศุกร์ (Off Peak Weekday) ให้แก่ผู้โดยสารที่ใช้บริการทุกคน จากปกติอัตราค่าโดยสารจะอยู่ที่ 15-45 บาทต่อเที่ยว จะปรับลดอยู่ที่ 15-25 บาทต่อเที่ยว ใน 3 ช่วงเวลา ดังนี้เวลา 05.30 – 07.00 น. เวลา 10.00 – 17.00น. และ 20.00 - 24.00น. ยกเว้นวันเสาร์และวันอาทิตย์

โดยในวันที่ 17 กุมภาพันธ์นี้ รฟท. จะแจ้งมติบอร์ดในเรื่องมาตรการดังกล่าวให้แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ รับทราบ เพื่อดำเนินการตามมาตรการดังกล่าว ทั้งนี้เบื้องต้นคาดว่าแอร์พอร์ตเรลลิงก์ จะสูญเสียรายได้ประมาณ 3 ล้านบาทต่อเดือน

เปิดสูตร !! ค่ารถไฟฟ้า เหลือ 15 บาทตลอดสาย

 

 

 

 

 

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ