“บางรัก”คึกคักวาเลนไทน์ คู่รักลุ้นทะเบียนสมรสทองคำ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรุงเทพมหานคร ร่วมกับสำนักงานเขตบางรัก สภาวัฒนธรรมเขตบางรัก และหน่วยงานภาคเอกชน จัดงาน “รัตนโกสินทร์ แผ่นดินแห่งความรัก” วันวาเลนไทน์ 14 กุมภาพันธ์ 2563 เพื่อสืบสานเทศกาลแห่งความรักในรูปแบบของประเพณีไทย มีคู่รักร่วมลงทะเบียนจดทะเบียนสมรส 555 คู่

บางรักหวานชื่น!! คู่รักแห่จดทะเบียนสมรสใน “วันวาเลนไทน์”

หวานท่วมเขตบางรัก 300 คู่รักจดทะเบียนสมรส "วันวาเลนไทน์"

เมื่อวันที่ (14 ก.พ. 63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธาน ขบวนขันหมากจำลอง ผ่านประตูเงิน ประตูทอง ไปจนถึงพิธีรดน้ำสังข์ คู่บ่าวสาว โดยในปีนี้ เขตบางรัก จัดงานที่ อาคาร บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) ถนนเจริญกรุง

นางศิลปสวย กล่าวว่า ในทุกปีการจดทะเบียนสมรสที่เขตบางรักยังคงได้รับความนิยมและถูกเลือกเป็นสถานที่จดทะเบียนสมรสของคู่รักเป็นจำนวนมากมาโดยตลอด ซึ่งการจดทะเบียนสมรส ถือว่ามีความสำคัญในการเริ่มต้น สถาบันครอบครัว และที่เป็นไฮไลท์ ของงาน คือการจับรางวัลแจกทะเบียนสมรสทองคำให้กับคู่รักที่มาร่วมงาน ซึ่งคู่แรกที่ได้คือ คุณ สุวิมล พรมมาก  และคุณ ศตศักดิ์ นพชัยอนันต์  ทั้งคู่บอกว่า ตื่นเต้นมากที่ได้รับรางวัลแรก ส่วนเหตุผลที่เลือกมาจดทะเบียนสมรสที่เขตบางรัก เป็นเพราะชื่อที่เป็นมงคล หลังจากนี้ จะเดินทางไป ดำน้ำ ฮันนีมูนที่มัลดีฟล์

ขณะที่คู่รัก คู่แรกที่เดินทางมารอจะทดเบียนสมรส คือ คุณ อิทธิพล น้อยเพชร และ คุณ ฐิตาภรณ์ สร้อยเงิน  ทั้งคู่ คบหาดูใจนานกว่า 3 ปี และวันนี้ถือเป็นวันแห่งความรักจึงตัดสินใจที่จะจดทะเบียนสมรส เพื่อเป็นของขวัญให้แก่กันและกัน โดยได้เดินทางมาถึงตั้งแต่ในช่วงเวลา 23.00 น. ของเมื่อคืนที่ผ่านมา

สำหรับข้อมูลเมื่อปี 2562 มีคู่รักมาจดทะเบียนสมรสที่เขตบางรักทั้งหมด 4,409 คู่ เฉพาะในวันวาเลนไทน์ จำนวน 663 คู่ ซึ่งเป็นอันดับที่ 1 ของทั้ง 50 เขต และในปีนี้ เขตบางรักคาดว่า จะมียอดคู่รักจดทะเบียนสมรสมากถึง 800 คู่

และตลอดทั้งวันนี้ไป สำนักงานเขตบางรัก จะแจกรางวัลใบทะเบียนสมรสทองคำ ทุก 1 ชั่วโมงไปจนถึงห้าโมงเย็น  หากใครที่ไม่ได้ลงทะเบียนล่วงหน้า สามารถวอคอินเข้ามาได้ หรือไปที่สำนักงานเขตพื้นที่อื่นๆ ของกรุงเทพมหานครทั้ง 50 เขตได้

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ