รพ.กรุงเทพ เปิดตัว "เฮลท์ตี้บอท" ลดเสี่ยงติดเชื้อโรคระบาด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โรงพยาบาลกรุงเทพ นำ "เฮลท์ตี้ บอท" หรือ หุ่นยนต์อัจฉริยะ เข้ามาช่วยดูแลคนไข้ร่วมกับแพทย์ ลดความเสี่ยงต่อการติดเชื้อโรคระบาด ภายในโรงพยาบาล เตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์ไวรัสโควิด -19

การทำงาน "หุ่นยนต์เฮลท์ตี้ บอท” จะคอยดูแลผู้ป่วย เป็นตัวกลาง ระหว่างแพทย์และพยาบาล ภายในโรงพยาบาล เช่น การส่งยา อาหาร น้ำดื่ม รวมถึงสิ่งของอื่นๆให้กับผู้ป่วยในพื้นที่คัดแยก และ ควบคุมการติดเชื้อ สามารถพูดคุยโต้ตอบ สอบถามอาการ ผ่านจอมอนิเตอร์ที่ติดตั้งไว้บนตัวหุ่นยนต์

“BDMS” เปิดตัว “ฮาปี้บอท” หุ่นยนต์ขนส่งในโรงพยาบาล

แพทย์หญิง สมจินตนา เอี่ยมสรรพางค์ ผู้อำนวยการแผนกฉุกเฉินกรุงเทพ โรงพยาบาลกรุงเทพ ให้ข้อมูลว่า ทางโรงพยาบาลจะคัดกรองผู้ป่วยทุกคน เพื่อนำส่งผู้ป่วยกลุ่มเสี่ยงไปยังพื้นที่บริการที่จัดไว้ ส่วนการใช้ หุ่นยนต์เฮลท์ตี้ บอท จะช่วยลดการสัมผัสกับผู้ป่วย ในสภาวะที่เกิดเหตุการณ์แพร่ระบาดของโรค

ด้าน นายแพทย์ นิวัติ อินทรวิเชียร รองผู้อำนวยการ โรงพยาบาลกรุงเทพ ระบุว่า หุ่นยนต์นี้จะนำมาใช้บริการกลุ่มเสี่ยง ในสถานการณ์การระบาดของไวรัส โควิด-19  ซึ่งหุ่นยนต์นี้ โรงพยาบาลกรุงเทพ และบริษัท เนชั่นแนล เฮลท์แคร์ ซิสเท็มส์ หรือ เอ็นเฮลท์ ผู้ให้บริการด้านการสนับสนุนทางด้านการแพทย์และธุรกิจโรงพยาบาล ได้ร่วมกันต่อยอดเทคโนโลยีดังกล่าว เพื่อประโยชน์ของทุกฝ่าย

สำหรับ "หุ่นยนต์เฮลท์ตี้ บอท” เดิมทีถูกใช้ในการทำหน้าที่ขนส่งยาให้แผนกต่างๆในโรงพยาบาล การพัฒนาดังกล่าว จะสามารถเพิ่มความมั่นใจให้ผู้ป่วยอุ่นใจตลอดการใช้บริการ

โควิด-19 คืออะไร?

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ