เขตบางรัก คาดคู่รักจดทะเบียนสมรสวาเลนไทน์ 800 คู่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันวาเลนไทน์ปีนี้ ยังคงคึกคักเช่นเคย คู่รักหลายคู่ต่างพากันไปจดทะเบียนสมรส ที่ เขตบางรัก คู่รักคู่แรกที่เดินทางมาถึง มาตั้งแต่ 23.00 น.ของคืนวันที่ 13 ก.พ.ขณะที่ สำนักงานเขตบางรัก คาดว่าปีนี้ จะมีตัวเลขจดทะเบียนมากถึง 800 คู่

งานจัดที่ อาคาร กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) คอนเซ็ปต์งานปีนี้ คือ “รัตนโกสินทร์ แผ่นดินแห่งความรัก” เพื่อสืบสานเทศกาลแห่งความรักในรูปแบบของประเพณี คู่รัก คู่แรกที่เดินทางมารอจดทะเบียนสมรส คือ คุณ อิทธิพล น้อยเพชร และ คุณ ฐิตาภรณ์ สร้อยเงิน ทั้งคู่ คบหาดูใจนานกว่า 3 ปี ส่วนเหตุผลที่จดทะเบียนสมรสวันนี้ ( 14 ก.พ. 2563) เพื่อเป็นของขวัญให้แก่กันและกัน โดยได้เดินทางมาถึงตั้งแต่ในช่วงเวลา 23.00 น. ของเมื่อคืนที่ผ่านมา

“บางรัก”คึกคักวาเลนไทน์ คู่รักลุ้นทะเบียนสมรสทองคำ

และที่เป็นไฮไลท์ของงาน คือ การจับรางวัลแจกทะเบียนสมรสทองคำให้กับคู่รักที่มาร่วมงาน จำนวน 10 ฉบับ ซึ่งคู่แรกที่ได้ คือ คุณ สุวิมล พรมมาก และคุณ ศตศักดิ์ นพชัยอนันต์ ทั้งคู่บอกว่า ตื่นเต้นมากที่ได้รับรางวัลแรก ส่วนเหตุผลที่เลือกมาจดทะเบียนสมรสที่เขตบางรัก เป็นเพราะชื่อที่เป็นมงคล

สำหรับข้อมูลเมื่อปี 2562 มีคู่รักมาจดทะเบียนสมรสที่เขตบางรักทั้งหมด 4,409 คู่ เฉพาะในวันวาเลนไทน์ จำนวน 663 คู่ ซึ่งเป็นอันดับที่ 1 ของทั้ง 50 เขต และในปีนี้ เขตบางรักคาดว่า จะมียอดคู่รักจดทะเบียนสมรสมากถึง 800 คู่ 

มาดูในมุมของ คู่รักหลากหลายทางเพศและคู่รักต่างเพศ น.ส.เพิ่มทรัพย์ แซ่อึ๊ง และ น.ส.พวงเพชร เหงคำ พร้อมด้วยนายพัชรมณฑน์ พัชรยุทธิ และนายชัยยุทธิ์ พัชรยุทธิ ตัวแทนคู่รัก จากมูลนิธิเพื่อสิทธิและความเป็นธรรม เข้ายื่นขอจดทะเบียนสมรส เนื่องใน “วันวาเลนไทน์” เพื่อแสดงออกถึงสิทธิการสมรสที่เท่าเทียม “สิทธิสมรส คือ สิทธิมนุษยชน” ที่ สำนักงานเขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร แต่เจ้าหน้าที่นายทะเบียนไม่สามารถดำเนินการให้ได้ เนื่องจากตรวจสอบเอกสารแล้วไม่เป็นไปตามเงื่อนไขแห่งการจดทะเบียนสมรส จึงไม่สามารถออกใบทะเบียนสมรสให้ได้ ส่วนที่จ.ตรัง ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ เข้าร่วมพิธีวิวาห์ใต้สมุทร 2020 หรืองานแต่งงานใต้ทะเล ปีที่ 24 พากันดำน้ำลงไปร่วมพิธีรดทรายสังข์และจดทะเบียนสมรสใต้ทะเล ณ บริเวณหินก้อนเดียว ใกล้กับถ้ำมรกต ท่ามกลางบรรยากาศที่ สวยใส โรแมนติก

 ส่วนงานเลี้ยงในช่วงเย็น จะจัดที่บริเวณหาดปากเมงและในวันพรุ่งนี้ ( 15ก.พ.)จะพาคู่บ่าวสาว ไปร่วมกิจกรรมปลูกหญ้าทะเล รักษ์พะยูน ฟื้นฟูทะเลตรัง ณ ชายหาดคลองสน อ.สิเกา เดินทางไปสักการะศาลเจ้าไท้หนานไต้เทียงกง

บางรักหวานชื่น!! คู่รักแห่จดทะเบียนสมรสใน “วันวาเลนไทน์”

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ