ผอ.โรงเรียนแจงแล้ว! หลังออกหนังสือเฝ้าระวังวันวาเลนไทน์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผอ.โรงเรียนแห่งหนึ่งในอ.เมืองราชบุรี แจงข้อเท็จจริงหลังกระแสข่าวเฝ้าระวังวันวาเลนไทน์ ลักษณะปิดกั้นการแสดงออก ห้ามซื้อขายดอกไม้ ห้ามมีสติ๊กเกอร์ติดบนเสื้อ

ยังอยู่กันที่ควันหลงวันวาเลนไทน์ จากกรณีที่มีกระแสจากกลุ่มการศึกษาทวิตข้อความผ่านทางTwitter ระบุว่าโรงเรียนชื่อดังในเมืองราชบุรี เข้ม ! ออกหนังสือเฝ้าระวังวันวาเลนไทน์ "ห้ามซื้อขายหรือนำดอกไม้เข้าโรงเรียน , ห้ามมีสติ๊กเกอร์ติดบนเสื้อ , นักเรียนหญิงต้องรักนวลสงวนตัว , คืนวันวาเลนไทน์ จะมีเจ้าหน้าที่สอดส่อง หากพบนักเรียนในจุดเสี่ยงถือว่ามีความผิดร้ายแรงทันที’ จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นการปิดกั้นเสรีภาพในการทำกิจกรรมของนักเรียน

“บางรัก”คึกคักวาเลนไทน์ คู่รักลุ้นทะเบียนสมรสทองคำ

รู้จัก “วันวาเลนไทน์”  14 กุมภาพันธ์ Valentines Day

ล่าสุดผอ.โรงเรียนดังกล่าวได้ออกมาชี้แจงแล้ว

ผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.เมืองราชบุรี ที่ตกเป็นกระแสข่าวในโลกออนไลน์ ถึงคำสั่งห้ามที่มีลักษณะปิดกั้นเสรีภาพของนักเรียน โดยได้ชี้แจงว่า ทางโรงเรียนเพียงต้องการเฝ้าระวังในช่วงเทศกาลวาเลนไทน์เป็นพิเศษ เพราะเคยมีกรณีที่อนุญาตให้ร้านดอกไม้มาตั้งขายบริเวณรอบรั้วโรงเรียนในช่วงกิจกรรมบายเนียร์ครั้งที่ผ่านมา แล้วทำให้เกิดความวุ่นวายกับผู้ใช้รถใช้ถนนที่สัญจรผ่านเส้นทางบริเวณหน้าโรงเรียน

เพราะมีนักเรียนเดินเข้า-ออกไปเลือกซื้อ บางกลุ่ม บางคนเสียเวลาในการเลือกซื้อดอกไม้ถึง 2 คาบเรียน ประเด็นสำคัญคือมีการตรวจพบบุหรี่ไฟฟ้าที่แปลกปลอมเข้ามาขายด้วย

เทศกาลวาเลนไทน์ (14 กพ.) คณะอาจารย์จึงประชุมตกลงกันว่าไม่ควรให้มาขาย เพราะเกรงจะเกิดเหตุการณ์ซ้ำเหมือนเดิม แต่หากนักเรียนซื้อมาก่อน หรือเตรียมมาจากบ้านก็ไม่ได้ว่าอะไร สามารถนำเข้ามาในโรงเรียนได้ทางโรงเรียนเองก็สนับสนุนกิจกรรมของเด็กนักเรียนอยู่แล้ว อาจเกิดจากการสื่อสารที่ไม่เข้าใจกัน จึงทำให้เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ