อียิปต์พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 รายแรกในทวีปแอฟริกา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประเทศอียิปต์มีรายงานพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด -19 หรือไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 เป็นรายแรก โดยผู้ป่วยเป็นชาวต่างชาติ ขณะนี้แยกตัวเฝ้าระวังแล้ว

อียิปต์กลายเป็นประเทศแรกของแอฟริกาที่พบผู้เชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือ โควดิด 19 ขณะที่กรุงปักกิ่ง ของประเทศจีน สั่งกักตัวผู้เดินทางมาจากพื้นที่ส่วนอื่น เป็นเวลา 14 วัน เพื่อเฝ้าระวังและ ควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสดังกล่าว

หมอเสียชีวิตรายแรกหลังติดเชื้อไวรัส "โคโรนา"

โควิด-19 คืออะไร?

เมื่อวานนี้ คณะทำงานป้องกันไวรัสกรุงปักกิ่ง ของประเทศจีนออกคำสั่งให้ผู้ที่เพิ่งเดินทางกลับจากพื้นที่อื่นงดการพบปะติดต่อกับผู้อื่น หรือ เข้าสู่กระบวนการเฝ้าระวังอาการเป็นเวลา 14 วัน ตามสถานที่ที่จัดไว้ เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือ โควิด 19 โดยผู้ที่ฝ่าฝืนคำสั่งจะถูกลงโทษ

สำหรับ คำสั่งดังกล่าวมีขึ้น หลังจากการหยุดยาวในช่วงตรุษจีน ที่รัฐบาลประกาศขยายเวลาออกไปเพื่อชะลอการแพร่ระบาดได้สิ้นสุดลงแล้ว ทำให้ชาวเมืองปักกิ่งซึ่งมีจำนวนประมาณ 20 ล้านคน ทยอยเดินทางกลับมาจากพื้นที่ส่วนอื่นๆของประเทศ
โดยในขณะนี้ จีนแผ่นดินใหญ่พบมีผู้เสียชีวิตจากไวรัสโควิด 19 เกือบ1,400 คน และ มีผู้ติดเชื้อประมาณ 60,000 คน

ส่วนที่ประเทศอียิปต์ มีรายงานพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด 2019 เป็นคนแรกในทวีปแอฟริกา โดยกระทรวงสาธารณสุขระบุว่าผู้ติดเชื้อเป็นชาวต่างชาติ แต่ยังไม่เปิดเผยว่ามาจากประเทศใด ซึ่งในขณะนี้ผู้ติดเชื้อได้ถูกแยกตัวไปเฝ้าระวังอาการในโรงพยาบาลแล้ว

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ