แจงข้อเท็จจริง! บุคลากรทางการแพทย์ป่วยโควิด-19 อยู่รพ.เอกชน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กระทรวงสาธารณสุข ชี้แจงบุคลากรที่ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 รายใหม่ล่าสุดเป็นบุคลากร รพ.เอกชนแห่งหนึ่ง ยืนยันไม่ใช่บุคลากรของสถาบันบำราศนราดูร

หลังจากระทรวงสาธารณสุ(สธ.) รายงานสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ว่า  พบผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เพิ่มอีก 1 ราย เป็นหญิงไทยอายุ 35 ปี เป็นบุคลากรทางการแพทย์ มีประวัติสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยยืนยันรายที่ 27 ถูกจัดอยู่ในกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงที่อยู่ในระบบการติดตามเฝ้าระวังของทีมสอบสวนควบคุมโรคตั้งแต่ต้น และรับการตรวจหาเชื้อตามแนวทางการเฝ้าระวังตั้งแต่ก่อนเริ่มมีอาการป่วยนั้น ปรากฎว่ามีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่า เป็นบุคลากรทางการแพทย์ของสถาบันบำราศนราดูรหรือไม่

ด่วน! ไทยพบบุคลากรทางการแพทย์ป่วย โควิด-19   

จีนขอผู้หายป่วยจากไวรัสโควิด-19 ร่วมบริจาคพลาสมา

ล่าสุดวันที่ 15 ก.พ.2563 นพ.สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข(สธ.) ให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผู้ป่วยติดเชื้อยืนยันรายใหม่ล่าสุดในวันนี้ ว่า เป็นบุคลากรของโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง ไม่ใช่บุคลากรของสถาบันบำราศนราดูรแต่อย่างใด ล่าสุดผู้ป่วยยืนยันรายดังกล่าวได้ส่งตัวเข้ารักษาที่สถาบันบำราศนาดูร

“ขอยืนยันว่าสถาบันบำราศนราดูรเป็นโรงพยาบาลที่ให้การดูแลรักษาโรคติดเชื้อโดยเฉพาะ จึงมีมาตรฐานในการดูแลผู้ติดเชื้อและบุคลากรทางการแพทย์”  อธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าว

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ