ตร.รวบ 2 นายหน้าจัดหญิงรับอุ้มบุญผิดกฎหมาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากบก.ปคม.สนธิกำลังบุกจับผู้ต้องหาตามหมายจับมาก่อนหน้านี้ ล่าสุดรวบ 2 นายหน้าหญิงชาย เครือข่ายขบวนการอุ้มบุญส่งเด็กข้ามชาติ

จากปฏิบัติการเมื่อวันที่ 13 ก.พ. 2563  บก.ปคม. ได้สนธิกำลังร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเปิดปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้น และจับกุม“Operation STOP Child Born” สามารถจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับ ซึ่งเป็นตัวการหลักในขบวนการ ได้จำนวน 9 ราย พร้อม พบเชิญตัวแม่อุ้มบุญ 15 ราย ช่วยเหลือเด็กทารก 2 ราย (อายุ 22 วัน กับ อายุ 4 เดือน) พร้อมตรวจยึดทรัพย์สิน และของกลางอื่น ๆ ได้เป็นจำนวนมาก 

บช.ก. บุกค้น 10จุดใน กทม. ทลายแก๊ง “อุ้มบุญ” ข้ามชาติ

เปิดเครือข่ายแม่อุ้มบุญใหญ่สุดในไทย จับแล้ว 9 คน พบส่งออกเด็กทารกข้ามชาติ

​ล่าสุดวันที่ 15 ก.พ. 2563   ชุดสืบสวน กก.5 บก.ปคม. ได้ร่วมทำการขยายผลพบความเชื่อมโยงกลุ่มนายหน้า   คนไทยอีกหนึ่งกลุ่ม ซึ่งมี  น.ส.กุลิสรา หรือปู ป้อมเด็ด ร่วมกับนายจักรัตน์ หรือนายจัก กิตติวนิชย์กุล ร่วมกันเป็นนายหน้าจัดหาหญิงไทยที่รับอุ้มบุญ ให้กลุ่มทุนชาวจีน เมื่อหา หญิงไทยได้ จะพาไปตรวจมดลูกที่ โรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน กทม. และจะพาไปฝั่งตัวอ่อนที่ประเทศมาเลเซีย และเมื่อครบ 7-8 เดือน จะพาไปคลอดที่ประเทศจีน โดยมีนายบอส       ไม่ทราบชื่อนามสกุล  เป็นผู้ติดต่อและประสานงานเมื่ออยู่ประเทศจีน

พล.ต.ต.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผู้บังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (ปคม.)  ให้ข้อมูลว่า จากการตรวจสอบพบข้อมูลการเดินทางเข้า-ออก ประเทศพบกว่า 100 ครั้ง ไปประเทศจีน มาเลเซีย และกัมพูชา และจากการสืบสวนพบว่าน่าจะทำมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 ปี มีแม่อุ้มบุญมากกว่า 10 ราย ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าว และให้การเป็นประโยชน์ต่อคดี

​ ทั้ง บก.ปคม. อยากประชาสัมพันธ์ให้หญิงไทยที่เคยรับจ้างอุ้มบุญมาแล้ว เข้ามาให้ข้อมูลกับ บก.ปคม. หากว่าให้การเป็นประโยชน์ สามารถดำเนินคดีกับผู้ว่าจ้างคนสำคัญได้ ก็จะกันไว้เป็นพยานจะได้ไม่ต้องตกเป็นผู้ต้องหาในคดี โดยสามารถติดต่อสอบถามได้ที่สายด่วนของ บก.ปคม. โทร.1191 หรือ เฟซบุ๊กเพจของกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์                           Facebook.com/ATPDPOLICE

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ