"มาเลย์" พบนทท.อเมริกันจาก "เรือเวสเตอร์ดัม"่ป่วยโรคโควิด19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทางการมาเลเซียเผย หญิงชาวอเมริกันที่เพิ่งขึ้นจากเรือสำราญเวสเตอร์ดัมในกัมพูชา มีผลตรวจโรคไวรัสโควิด-19 เป็นบวก ระหว่างเดินทางมายังสนามบินในกรุงกัวลาลัมเปอร์

ผู้โดยสารเรือเวสเตอร์ดัมขึ้นฝั่งกัมพูชา แยกย้ายกลับบ้าน

ฝรั่งเศส พบผู้เสียชีวิตจากไวรัสโควิด-19 รายแรกในยุโรป

กระทรวงสาธารณสุขมาเลเซียเปิดเผยว่า หญิงชาวอเมริกัน อายุ 83 ปี หนึ่งในนักท่องเที่ยวเรือสำราญเวสเตอร์ดัมที่ได้รับอนุญาตให้ขึ้นฝั่งหลังจากเรือจอดเทียบท่าที่จังหวัดสีหนุวิลล์ของกัมพูชา เมื่อสัปดาห์ก่อน เป็นผู้ติดโรคไวรัสโควิด-19 รายล่าสุดของประเทศ ส่งผลทำให้ยอดผู้ติดเชื้อไวรัสดังกล่าวในมาเลเซียเพิ่มขึ้นเป็น 22 คน

นอกจากนี้ยังระบุด้วยว่า หลังกัมพูชาอนุญาตให้ผู้โดยสารและลูกเรือเดินทางกลับประเทศ มีผู้โดยสารเรือสำราญ 145 คนเดินทางต่อมายังสนามบินในกรุงกัวลาลัมเปอร์ แต่ในจำนวนดังกล่าวพบว่าหญิงชาวอเมริกันและสามี ต้องสงสัยติดเชื้อ จึงส่งตัวไปตรวจวินิจฉัยเพิ่มเติม และพบว่าหญิงคนดังกล่าวมีผลตรวจไวรัสโควิด-19 เป็นบวก ในตอนนี้อาการทรงตัว ส่วนสามี ไม่พบการติดเชื้อไวรัส

ด้านกระทรวงสาธารณสุขกัมพูชาเรียกร้องให้ทางการมาเลเซียตรวจวินิจฉัยเชื้อไวรัสโควิด-19 กับหญิงชาวอเมริกันวัย 83 ปี จากเรือสำราญเวสเตอร์ดัม อีกครั้ง เนื่องจากยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ได้กัมพูชาดำเนินการตรวจคัดกรองสุขภาพผู้โดยสารและลูกเรือทุกคนอย่างละเอียด ตลอดจนให้ความร่วมมือกับองค์การอนามัยโลก (WHO) รวมถึงศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของสหรัฐฯ (CDC) อย่างเต็มที่ก่อนทั้งหมดจะออกเดินทางกลับประเทศ

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ