“ก่อแก้ว” ฟันธง ศึกซักฟอก รบ.แจกกล้วยจน “บิ๊กตู่” คะแนนโหวตเหนือรมต.คนอื่น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ก่อแก้ว” เชื่อ อภิปรายไม่ไว้วางใจ ข้อมูลดีแค่ไหน “พล.อ.ประยุทธ์” ไม่ลาออก ชี้ รัฐบาลแจกกล้วยจน งูเห่าโผล่เป็นประวัติศาสตร์  

นายก่อแก้ว พิกุลทอง แกนนำนปช.ได้กล่าวถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรีและคณะรวม 6 คน ในวันที่ 25-27 ก.พ.นี้ ว่า เป็นที่สนใจของคอการเมืองอย่างยิ่ง เพราะเป็นครั้งแรกที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชาและคณะจะถูกตรวจสอบจากสภาผู้แทนราษฎร หลังจากอยู่ในอำนาจมากว่า 5 ปีโดยปราศจากการตรวจสอบจากองค์กรใดๆ ทำให้ใช้อำนาจไปอย่างเต็มที่ตามอำเภอใจ ไม่สนใจหลักกฎหมาย ไม่สนใจเสียงของประชาชน กรรมใดที่เคยก่อไว้ตั้งแต่ยุคคสช.จนถึงปัจจุบัน ก็จะถูกขุดมาประจาน ขอดเกร็ดกันอย่างถึงพริกถึงขิง แต่จะถึงจุดไคลแม็กซ์หรือไม่ คงตอบยาก เพราะผลพวงจากรัฐธรรมนูญฉบับสืบทอดอำนาจทำให้ดาวสภาหลายท่าน ไม่ได้เข้าสภาอย่างที่ควรจะเป็น

"ก่อแก้ว" วอน ผู้มีอำนาจ ร่วมหาทางออกให้ประเทศแนะเปลี่ยนทีมเศรษฐกิจ

ทั้งนี้ตนเห็นด้วยที่ฝ่ายค้านพุ่งเป้าไปที่นายกฯและรัฐมนตรีสายคสช. เพราะมีบาดแผลเยอะแยะ ในขณะที่รัฐมนตรีของ ครม.ชุดนี้ที่มาจากฝ่ายการเมือง ยังไม่มีแผล หลายคนก็ทำหน้าที่ได้ดี พยายามตอบสนองต่อปัญหาและความเดือดร้อนของประชาชนที่ถูกทอดทิ้งมานาน  ไม่ว่าคุณอนุทิน ชาญวีรกูล คุณสมศักดิ์ เทพสุทิน คุณจุรินทร์ ลักษณวิศิษย์ คุณศักดิ์สยาม ชิดชอบ คุณเฉลิมชัย ศรีอ่อน ถึงแม้บางกระทรวงผลงานอาจจะยังไม่บรรลุผล แต่อย่างน้อยก็มีความพยายาม

“การุณ” เย้ย “บิ๊กตู่” หากดีจริง อย่ากลัวฝ่ายค้านซักฟอก

นอกจากนี้​ปกติแล้ว เมื่อใดที่มีการอภิปรายไม่ไว้วางใจ สังคมจะลุ้นกันว่าฝ่ายค้านจะล้มรัฐบาลได้หรือไม่ หรือรัฐมนตรีท่านใดจะถูกปรับออก แต่สำหรับตน วิเคราะห์ว่าการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ คงไม่สร้างการเปลี่ยนแปลงแต่อย่างใด ถึงแม้ฝ่ายค้านจะอภิปรายดีอย่างไร ข้อมูลเด็ดแค่ไหน แต่ถ้าพล.อ.ประยุทธ์ ไม่เกิดความอายจนทนไม่ไหว จนทำการยุบสภาแล้ว ทั้ง 6 ท่านคงผ่านการโหวตอย่างสบายๆ โดยเฉพาะเสียงโหวตให้พล.อ.ประยุทธ์ จะต้องเหนือกว่าท่านอื่นๆอย่างแน่นอน ที่ประเมินอย่างนี้ เพราะรัฐบาลจะมีกล้วยงามๆมาล่อใจฝ่ายค้านบางคนให้โหวตสนับสนุน ในขณะพรรคร่วมรัฐบาล ถึงแม้จะคล้อยตามข้อมูลของฝ่ายค้าน แต่คงยังไม่พร้อมที่จะแยกตัวออกมา

“สุริยะ-สมศักดิ์” ถก กลุ่มสามมิตร หาแนวทางป้อง “บิ๊กตู่” ให้อยู่ครบ 4 ปี

“ผมขอทำนายว่านอกจากพล.อ.ประยุทธ์ จะไม่ออกแล้ว ยังมีฝ่ายค้านบางคนที่ทำตัวเป็นงูเห่า เผลอไผลไปกับความอร่อยของกล้วยลูกงาม จะถูกพรรคที่ตนเองสังกัดทำการไล่ออกแทน และถ้าเป็นอย่างที่ผมวิเคราะห์ไว้จริง คงเป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ทางการเมือง แต่เป็นประวัติศาสตร์อัปยศ ที่ไม่อยากเห็น” นายก่อแก้ว กล่าว

“อนุดิษฐ์” แนะ รบ. เลิกแจกกล้วยลิง ซื้องูเห่า แลกเสียงในสภาฯ

 

 

 

 

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ