“เพื่อไทย” ชิมลางซักฟอก เปิดสัญญาเช่าศูนย์สิริกิตติ์ เอื้อกลุ่มทุนใหญ่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นับเป็นการชิมลางก่อนอภิปรายไม่ไว้วางใจในวันที่ 24-26 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้

“ก่อแก้ว” ฟันธง ศึกซักฟอก รบ.แจกกล้วยจน “บิ๊กตู่” คะแนนโหวตเหนือรมต.คนอื่น

เมื่อวันนี้นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ออกมาเปิดเผย ประเด็นหนึ่งที่จะใช้ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ครั้งนี้ คือ การมอบสัญญาเช่าศูนย์สิริกิติ์ด้วยระยะเวลาถึง 50 ปี ให้กับกลุ่มทุนขนาดใหญ่ โดยการกล่าวหาว่า ไม่เปิดประมูลแข่งขันอย่างเป็นธรรม พร้อมส่งสัญญาณไปถึงนายกรัฐมนตรีว่า หากทนฟังเรื่องในอดีตที่ตัวเองเคยทำไว้ไม่ได้ ยังมีเวลาสัปดาห์หน้า ที่จะตัดสินใจ “ลาออก”

เป็นการแถลงข่าวเมื่อช่วงเช้า (10.00น.) ที่ผ่านมา ของนายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ที่ออกมาเปิดเผยว่า ประเด็นหนึ่งที่จะใช้เป็นหัวข้ออภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี คือ การทำให้ประเทศเสียค่าโง่ จากการให้สัญญาเช่าศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ยาวนาถึง 50ปี กับกลุ่มทุนขนาดใหญ่ในประเทศไทย

นายยุทธพงศ์ ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า กลุ่มทุนนี้มีแผนดำเนินธุรกิจ New CBD Bangkok แต่โครงการนี้จะสมบูรณ์แบบไม่ได้ ถ้าไม่ได้สิทธิในพื้นที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยที่ผ่านมาได้ลงทุนศูนย์การค้าและโครงการเกี่ยวเนื่องไปแล้วกว่า 1.5 แสนล้านบาท เพื่อทำธุรกิจเกี่ยวเนื่องกับการจัดประชุมบริษัทข้ามชาติแบบครบวงจร และพื้นที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ถือเป็นหัวสำคัญ

นายยุทธพงศ์ ระบุว่า การที่พล.อ.ประยุทธ์ เข้ามาอยู่ในอำนาจและต่อสัญญาเช่าให้เอกชนรายนี้ถึง 50ปี ซึ่งถือเป็นอภิมหาสัญญาเช่าที่ยาวที่สุดตั้งแต่ประเทศไทยเคยมีมา อีกทั้งยังไม่เปิดให้มีการประมูลแข่งขันอย่างเป็นธรรม เพื่อรักษาประโยชน์ของประเทศไทย จึงตั้งข้อสังเกตว่า เหตุใดพล.อ.ประยุทธ์ ถึงให้สิทธิกับเอกชนรายนี้เป็นพิเศษ ซึ่งเรื่องนี้จะเป็นหนึ่งในประเด็นอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรี ซึ่งจะมีรายละเอียดอีกมา จึงขอให้ประชาชนรอติดตาม พร้อมส่งสัญญาณไปถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีว่า การอภิปรายรอบนี้จะดุเดือดอย่างมาก ถ้าทนฟังไม่ได้ ยังมีเวลาสัปดาห์หน้าในการพิจารณาทางเลือก ว่าจะชิง “ลาออก” ก่อนจะถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจหรือไม่

นายยุทธพงศ์ ระบุว่า พรุ่งนี้เวลา 10.00น. จะนำข้อมูลเรื่องนี้มาเปิดเผยเพิ่มเติม ที่สำคัญการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่จะมาถึง ฝ่ายค้านยังมีข้อมูลลักษณะนี้ ที่เกี่ยวกับพล.อ.ประยุทธ์ และเอกชนรายอื่นด้วย

“อนุดิษฐ์” แนะ รบ. เลิกแจกกล้วยลิง ซื้องูเห่า แลกเสียงในสภาฯ

 

 

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ