"มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก" เรียกร้องตั้งเกณฑ์คุมโพสต์ออนไลน์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าพ่อเฟซบุ๊กเรียกร้องให้ทุกฝ่ายร่วมกันตั้งหลักเกณฑ์เพื่อควบคุมโพสต์ออนไลน์ที่มีเนื้อหาเข้าข่ายเป็นอันตราย โดยเชื่อว่าไม่ใช่หน้าที่ของบริษัทที่จะตัดสินใจเองทั้งหมด

กลุ่มแฮ็กเกอร์โจมตีโซเชียลมีเดียของ “มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก”

เฟซบุ๊กคว่ำข้อเสนอจำกัดอำนาจ “มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก”

มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ผู้ก่อตั้งเฟซบุ๊ก เครือข่ายสังคมออนไลน์ยอดนิยมของโลก กล่าวบนเวทีเสวนาด้านความมั่นคง ที่เมืองมิวนิก ทางตอนใต้ของเยอรมนีว่า ที่ผ่านมา เฟซบุ๊ก รวมถึงบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านโซเชียลมีเดียอีกหลายบริษัท กำลังเผชิญกับแรงกดดันอย่างหนักจากภาครัฐ ให้ช่วยกวาดล้างการนำเสนอข้อมูลเท็จและข่าวปลอม โดยเฉพาะเฟซบุ๊กเอง ที่ถูกวิจารณ์อย่างหนักจากการที่ยังเผยแพร่โฆษณาชวนเชื่อทางการเมือง

อย่างไรก็ตาม ซักเคอร์เบิร์ก เชื่อว่าโซเชียลมีเดียยักษ์ใหญ่ทุกค่ายไม่ควรจะต้องตัดสินใจเองทั้งหมดว่า ข้อมูลและเนื้อหาแบบใดที่เข้าข่ายเป็นอันตราย แต่ภาครัฐและภาคเอกชนที่เกี่ยวข้องควรจะร่วมมือกันวางระบบและกฎเกณฑ์พื้นฐานสำหรับโซเชียลมีเดีย โดยในระหว่างที่ยังไม่มีเกณฑ์ที่เป็นมาตรฐานเดียวกัน เฟซบุ๊กจะพยายามคัดกรองข้อมูลบนแพลตฟอร์มอย่างเต็มที่ต่อไป

ส่วนเรื่องโฆษณาชวนเชื่อทางการเมือง เบื้องต้น เฟซบุ๊กได้ยกระดับการตรวจสอบและคุมเข้มการเผยแพร่โฆษณาประเภทนี้ให้มากขึ้น ตามกระแสเรียกร้องของสังคมแล้ว

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ