เร่งติดตามผู้โดยสาร "เวสเตอร์ดัม" ที่ออกจากกัมพูชาแล้ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ประกอบการเรือสำราญเวสเตอร์ดัม เร่งประสานกับรัฐบาลและผู้เชี่ยวชาญสาธารณสุขให้ติดตามตัวผู้โดยสารที่ขึ้นจากเรือ และเดินทางออกจากกัมพูชาไปแล้ว หลังมาเลเซียยืนยันว่าพบผู้โดยสารจากเรือลำดังกล่าวติดเชื้อ

บริษัทฮอลแลนด์ อเมริกา เจ้าของเรือสำราญ "เวสเตอร์ดัม" ซึ่งขณะนี้จอดเทียบท่าอยู่นอกชายฝั่งจังหวัดสีหนุวิลล์ ของกัมพูชา ออกแถลงการณ์ว่า ผู้โดยสารที่ลงจากเรือ และเดินทางกลับภูมิลำเนาแล้ว จะได้รับการติดต่อจากกระทรวงสาธารณสุขของตนเอง เพื่อขอข้อมูลสุขภาพเพิ่มเติม รวมถึงแกะรอยหาบุคคลที่อาจสัมผัสใกล้ชิดกับผู้โดยสารเหล่านี้ด้วย

ผู้โดยสารเรือเวสเตอร์ดัมขึ้นฝั่งกัมพูชา แยกย้ายกลับบ้าน

ท่าทีดังกล่าวเกิดขึ้น หลังจากที่ทางการมาเลเซียออกมายืนยันว่า ตรวจพบผู้โดยสารหญิงชาวอเมริกัน วัย 83 ปี ที่ขึ้นจากเรือ และเดินทางมาที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ เพื่อต่อเครื่องกลับประเทศ ป่วยเป็นโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 แม้ว่าก่อนหน้านี้ ทางบริษัทจะยืนยันว่า ในจำนวนนี้ผู้โดยสารและลูกเรือทั้งหมด ไม่มีใครแสดงอาการของโรคโควิด-19 เลย

จนถึงขณะนี้ ยังมีผู้โดยสาร 236 คน และลูกเรือ 747 คนอยู่บนเรือ ส่วนที่เหลือพำนักอยู่ในโรงแรมที่กรุงพนมเปญ ซึ่งกระทรวงสาธารณสุขกัมพูชาจะเข้าไปตรวจร่างกายทุกคนในวันนี้และพรุ่งนี้ (18 ก.พ.) โดยในระหว่างที่บริษัทเดินเรือดำเนินการจองตั๋วเครื่องบินกลับประเทศให้ทุกคน จะมีสถานทูตของแต่ละประเทศมาคอยดูแลพลเมืองของตนเอง

"มาเลย์" พบนทท.อเมริกันจาก "เรือเวสเตอร์ดัม"่ป่วยโรคโควิด19

"เรือเวสเตอร์ดัม" เข้าเทียบท่าเรือกัมพูชา

“อนุทิน” ลั่นออกประกาศห้ามผู้โดยสารเรือเวสเตอร์ดัมเข้าไทย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ