“อิสราเอล” ประกาศ กักตัวนทท.ที่มาจากไทย-สิงคโปร์-ฮ่องกง-มาเก๊า ป้องกันโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อิสราเอลประกาศกักตัวนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากไทย สิงคโปร์ ฮ่องกงและมาเก๊าเป็นเวลา 14 วัน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส”โควิด-19”

อียิปต์พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 รายแรกในทวีปแอฟริกา

โจรฮ่องกงปล้นทิชชู่ หลังขาดตลาดช่วงโควิด-19 ระบาด

กระทรวงสาธารณสุขและกิจการภายในของอิสราเอล ประกาศบังคับใช้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือโควิด 19 โดยชาวต่างชาติที่ไม่ได้ถือสัญชาติอิสราเอลและมีประวัติอยู่หรือเดินทางไปประเทศไทย สิงคโปร์ ฮ่องกงและมาเก๊าในช่วงสองสัปดาห์ก่อนหน้านั้น จะต้องถูกกักตัวดูอาการเป็นเวลา 14 วัน หากพบว่าปลอดเชื้อจึงจะปล่อยตัว แต่มาตรการดังกล่าวจะไม่บังคับใช้ในกลุ่มนักท่องเที่ยวที่ต้องมาต่อเที่ยวบินที่ไทย สิงคโปร์ ฮ่องกงและมาเก๊าหลังทางการอิสราเอลประกาศมาตรการดังกล่าว สถานทูตไทย ณ กรุงเทลอาวีฟก็ได้ออกประกาศแนะนำชาวไทยให้เลื่อนแผนการเดินทางไปยังอิสราเอลออกไปก่อน จนกว่าจะมีประกาศเพิ่มเติม

สหรัฐฯ พบผู้ติดเชื้อ “ไวรัสโคโรนา” จากคนสู่คนรายที่ 2

นับจนถึงขณะนี้ อิสราเอลยังไม่พบผู้ป่วยโควิด 19 ภายในประเทศ แต่รายงานยืนยันว่า มีชาวอิสราเอลติดเชื้อไวรัสดังกล่าวแล้ว 3 คน โดยเป็นผู้โดยสารที่อยู่บนเรือสำราญไดมอนปรินเซสส์ ซึ่งจอดเทียบท่าอยู่ที่เมืองโยโกฮาม่า ประเทศญี่ปุ่น

นอกจากนี้ยังมีชาวอิสราเอลอีก 12 คนที่ถูกกักตัวดูอาการอยู่บนเรือลำดังกล่าวและจะได้รับการปล่อยตัวในวันพรุ่งนี้ หลังจากนั้นคาดว่า ทั้ง 12 คนจะเดินทางกลับอิสราเอลภายในสุดสัปดาห์นี้ ซึ่งเจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุขของอิสราเอลกังวลว่า ชาวอิสราเอลทั้ง 12 คนอาจจะติดเชื้อไวรัสดังกล่าวและทำให้เกิดการแพร่ระบาดภายในประเทศได้ ดังนั้นจะกักตัวพวกเขาไว้ที่ศูนย์การแพทย์ก่อนปล่อยตัวกลับบ้านอีก 14 วัน เนื่องจากผู้เชี่ยวชาญบางรายก็เชื่อว่า ไวรัสดังกล่าวมีระยะฟักตัวได้นานถึง 24 วัน

แท็กซี่ เสียชีวิตจากโควิด-19 คนแรกของไต้หวัน

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ