ผอ.รพ.อู่ฮั่น ติดโควิด-19 เสียชีวิต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สื่อจีนรายงานว่า ผู้อำนวยการโรงพยาบาลในเมืองอู่ฮั่น เสียชีวิตจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ถือเป็นผู้อำนวยการโรงพยาบาลคนแรกที่เสียชีวิตจากโรคดังกล่าว

สำนักข่าวตปท. เผยหมอจีนติดไวรัสโคโรนาเสียชีวิตแล้ว

เมืองอู่ฮั่นเร่งสร้างโรงพยาบาลฉุกเฉิน 2 แห่ง ให้ทันตามกำหนด

สถานีโทรทัศน์ของทางการจีน ยืนยันว่า นายแพทย์ หลิว จื้อหมิง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลอู่ฮั่นอู่ชาง วัย 50 ปี เสียชีวิตแล้วตั้งแต่เมื่อเวลา 10.30 น. วันนี้ ตามเวลาท้องถิ่นจีน

รายงานข่าวดังกล่าวมีขึ้น หลังเกิดกระแสถกเถียงกันในโลกออนไลน์เกี่ยวกับอาการของนายแพทย์หลิว โดยเมื่อช่วงค่ำวานนี้ คณะกรรมการสุขภาพมณฑลหูเป่ย์เปิดเผยว่า นายแพทย์หลิวเสียชีวิตแล้ว ก่อนจะออกมาชี้แจงในเวลาต่อมาว่า นายแพทย์หลิวยังมีชีวิตอยู่ แต่อาการหนัก ขณะนี้แพทย์กำลังพยายามอย่างสุดความสามารถเพื่อยื้อชีวิตเขาไว้ โดยอ้างอิงแหล่งข่าวที่เป็นคนในครอบครัว

ทั้งนี้ นายแพทย์หลิวถือเป็นบุคลากรทางการแพทย์คนที่ 2 ของจีนที่เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 ต่อจาก นายแพทย์ หลี่ เหวินเลี่ยง จักษุแพทย์ในเมืองอู่ฮั่น ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่แพทย์คนแรกๆ ที่เคยออกมาเตือนเรื่องการแพร่ระบาด แต่ถูกทางการตำหนิว่าเผยแพร่ข่าวเท็จ

สำหรับโรงพยาบาลอู่ฮั่นอู่ชาง ถือเป็นหนึ่งในโรงพยาบาลที่รับดูแลผู้ป่วยโรคโควิด-19 ตั้งอยู่ในเมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย์ ซึ่งเป็นศูนย์กลางการแพร่ระบาดของเชื้อ

หมอเสียชีวิตรายแรกหลังติดเชื้อไวรัส "โคโรนา"

 

 

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ