เจ้าหน้าที่ระดมจิตอาสาดับ “ไฟป่าภูแลนคา”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติภูแลนคาพร้อมจิตอาสาระดมกำลังดับไฟป่าในพื้นที่ป่าภูแลนคา

ไฟป่าบนเทือกเขา “ภูแลนคาชัยภูมิ” รุนแรง จนท.ตรึงกำลังเฝ้าตลอดคืน

ไฟป่าภูกระดึง โหมหนัก เสียหายหนักกว่า 2 พันไร่

เมื่อวันที่ (19 ก.พ. 63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ​ นายวิชานนท์ แสนผาลา​ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูแลนคา เปิดเผยว่า​ วานนี้​ (18​ ก.พ.​ 63)​ ตนพร้อมเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติภูแลนคา ร่วมกับพี่น้องราษฎรใน ต.บ้านหัน อ.เกษตรสมบูรณ์ โดยการอำนวยการ ของท่านนายอำเภอเกษตรสมบูรณ์ นายณัฐวุฒิ​ ถุนนอก เข้าทำการควบคุมไฟไหม้ป่าตั้งแต่เวลา 09.00 น. จากพื้นราบบ้านนาไฮไปจนถึงแนวหน้าผา เนื้อที่ประมาณไม่เกิน 100 ไร่ สามารถควบคุมไฟไหม้ป่าจนแล้วเสร็จดับลงได้เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น.

โดยเจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์อุทยานฯ ภค 3 (ป่าปรงพันปี) ดับไฟป่าร่วมกับ จนท.หน่วย ภค. 2 (พานทอง) บริเวณป่าปรงพันปี​ และเจ้าหน้าที่หน่วยชั่วคราว ฯ (ผาหัวนาค) ชุดสถานีควบคุมไฟป่าตาดโตน-ภูแลนคา อช.ตาดโตน และหน่วยจัดการต้นน้ำชีลอง ทำแนวป้องกันไฟป่าบริเวณแนวหน้าผาผาหัวนาค ร่วมกันดับไฟป่า และได้สังเกตุการณ์ไฟป่าขึ้นตามหน้าผาทรนง

ด้านท้องที่บ้านนาคานหัก ต.กุดชุมแสง​ อ.หนองบัวแดง ไฟไหม้จากชายป่าด้านล่าง ขึ้นบนแนวหน้าผาพื้นที่ถูกไฟไหม้ประมาณ 300 ไร่ ลักษณะเป็นไฟผิวดินไหม้ใบไม้ที่ผลัดใบในช่วงหน้าแล้ง เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติภูแลนคาได้ร่วมกับสถานีควบคุมไฟป่าตาดโตน - ภูแลนคา สถานควบคุมไฟป่าภูเขียว อุทยานแห่งชาติตาดโตน หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ชย 5 (หนองบัวแดง) และได้รับการสนับสนุนจากนายอำเภอหนองบัวแดง นายสาคร เถินมงคล จัดกำลังมวลชนจิตอาสาชุมชนบ้านนาคานหัก 5 หมู่บ้าน อบต.กุดชุมแสง อบต.วังชมภู และรพสต.กุดชุมแสง สนับสนุนกำลังคน น้ำดื่ม อาหารและเครื่องเป่าลมเข้าทำแนวกันไฟ และทำการเผากลับจนสามารถควบคุมไฟไว้ได้และดับลงในเวลาประมาณ 16.00 น.

สำหรับสถานการณ์ไฟไหม้ป่าในพื้นที่ภูหลง ซึ่งมีพื้นที่ไฟไหม้ประมาณ1000 ไร่ อุทยานแห่งชาติภูแลนคาได้นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าร่วมดับไฟตั้งแต่วันที่ 15 กุมภาพันธ์ เวลาประมาณ 22.00 น. ที่ผ่านมาจนแล้วเสร็จในวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2563 เวลาประมาณ 07.00 น. โดยมีพื้นที่ไฟไหม้เข้าในเขตอุทยานมีพื้นที่ไฟไหม้ประมาณ 20 ไร่

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ