เร่งกู้ซากเรือประมง 2 ลำ ที่อับปางบริเวณอำเภอขนอม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าหน้าที่เร่งกู้ซากเรือประมงชายฝั่งขนาดเล็กอับปาง 2 ลำ ที่อำเภอขนอม แต่ยังไม่สำเร็จเนื่องจากคลื่นสูง ส่วนผู้ควบคุมเรือและลูกเรือ 5 คน ปลอดภัยแล้ว

ความคืบหน้ากรณี เรือประมงชายฝั่งขนาดเล็กอับปาง 2 ลำ ที่อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช ตอนนี้เจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันหาทางกู้ซากเรืออยู่ แต่ยังไม่สำเร็จ เนื่องจากคลื่นลมยังสูง ส่วนผู้ควบคุมเรือและลูกเรือทั้งสองลำรวม 5 คน ได้รับการช่วยเหลือ ปลอดภัยทั้งหมดแล้ว

ชาวประมงบ้านท่าสูงไม่มั่นใจการกู้เรืออับปางเกือบ 1 ปี หลังล่าช้า

ส่วนบรรยากาศบริเวณชายฝั่งด้านอ่าวไทย บริเวณตำบลหน้าสตน อ.หัวไทร จ.นครศรีธรรมราช คลื่นลมยังคงมีกำลังแรง บริเวณชายฝั่งคลื่นสูง 3 ถึง 4 เมตร ส่วนนอกชายฝั่งคลื่นลมผันผวน รุนแรง ทำให้ไต๋เรือประมงน้ำลึก ส่วนใหญ่เป็นเรือจากนครศรีธรรมราช และสงขลา ที่อยู่นอกอ่าวหัวไทร พยายามนำเรือกลับเข้าฝั่งบริเวณปากน้ำบ้านฉิมหลา ตำบลหน้าสตน อำเภอหัวไทร เพื่อรอให้คลื่นลมสงบก่อนที่จะเข้าทำการประมงอีกครั้ง

ส่วนที่เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ผู้ประกอบการโรงแรมริมชายหาดละไม ตำบลมะเร็ต ได้นำธงสีแดงปักไว้ริมหาด เพื่อแสดงสัญลักษณ์เตือนนักท่องเที่ยวไม่ให้ลงเล่นน้ำทะเลในระยะนี้  เนื่องจากมีคลื่นลมแรงซัดเข้าหาฝั่ง ความสูงของคลื่นประมาณ 1 ถึง 2 เมตร จึงอาจทำให้เกิดอันตรายได้ ซึ่งนักท่องเที่ยวก็ให้ความร่วมมืออย่างดี ไม่ลงเล่นน้ำ แต่มานอนพักผ่อนริมชายหาดแทน

เร่งค้นหา 5 ลูกเรือประมงอัปปางกลางอันดามัน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ