ยอดผู้เสียชีวิต "โควิด-19" ในจีน ทะลุ 2,000 คนแล้ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จีนจับตาผู้ซื้อยาลดไข้และยาแก้ไอในมณฑลหูเป่ย์ ศูนย์กลางการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตจากเชื้อดังกล่าวพุ่งทะลุ 2,000 คนแล้ว

คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติจีน (NHC) เปิดเผยว่า พบผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 ในมณฑลหูเป่ย์ เพิ่มอีก 136 คน ถือเป็นตัวเลขที่ลดลงติดต่อกันเป็นวันที่ 2 ส่งผลให้จำนวนผู้เสียชีวิตรวมในประเทศเพิ่มขึ้นเป็น 2,004 คนแล้ว

ผอ.รพ.อู่ฮั่น ติดโควิด-19 เสียชีวิต

ผู้เสียชีวิตนอกจีนแผ่นดินใหญ่เพิ่มเป็น 6 คน หลังจากที่ล่าสุดฮ่องกงพบผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็นรายที่ 2 เป็นชายวัย 70 ปี ซึ่งมีประวัติเคยเดินทางไปยังจีนแผ่นดินใหญ่ เมื่อเดือนม.ค.ที่ผ่านมา และยังมีผู้เสียชีวิตในไต้หวัน ฟิลิปปินส์ ฝรั่งเศส อีกที่ละ 1 คนด้วย

ส่วนจำนวนผู้ติดเชื้อในจีนเพิ่มขึ้น 1,749 คน ส่งผลให้ยอดผู้ป่วยสะสมอยู่ที่ 74,185 คน แต่หากรวมผู้ติดเชื้อทั่วโลกในตอนนี้จะอยู่ที่ทั้งหมด 75,196 คน

ขณะที่ทางการท้องถิ่นของมณฑลหูเป่ย์ประกาศว่า ประชาชนในพื้นที่ที่ซื้อยาลดไข้หรือยาแก้ไอ จะต้องได้รับการตรวจคัดกรองจากเจ้าหน้าที่เป็นการพิเศษ พร้อมระบุด้วยว่า เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจะเก็บรวบรวมข้อมูลส่วนตัวของบุคคลที่ซื้อยารักษาโรคในมณฑลหูเป่ย์ตั้งแต่วันที่ 20 ม.ค.ทั้งผู้ที่ซื้อยาจากร้านขายยาหรือจากช่องทางออนไลน์

จำนวนผู้เสียชีวิตและติดเชื้อที่ยังเพิ่มขึ้น ส่งผลให้บริษัทแห่งหนึ่งจากนครเซี่ยงไฮ้ผุดไอเดียสร้างห้องกักกันแยกโรคผู้ป่วยด้วยการใช้เทคโนโลยีการพิมพ์ 3 มิติ โดยห้องแยกเดี่ยวมีขนาด 10 ตารางเมตร ตามมาตรฐานการกักกันแยกโรค นอกจากนี้ ภายในห้องดังกล่าวยังมีการติดตั้งเครื่องปรับอากาศ แบ่งสัดส่วนห้องน้ำและห้องอาบน้ำ ตลอดจนสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับผู้ป่วยด้วย เบื้องต้นสามารถผลิตได้ถึง 15 ห้องต่อวัน

โจรฮ่องกงปล้นทิชชู่ หลังขาดตลาดช่วงโควิด-19 ระบาด

ผู้โดยสารเรือเวสเตอร์ดัมขึ้นฝั่งกัมพูชา แยกย้ายกลับบ้าน

หมอเสียชีวิตรายแรกหลังติดเชื้อไวรัส "โคโรนา"

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ