ดราม่าวัดดัง เอาไข่ไก่ 200,000 ฟองไปขาย หลังชาวจีนนำมาทำบุญ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ไข่สองแสนฟอง หายวับไปกับตาเพียงชั่วข้ามคืน ขณะโซเชียลออกโรงดราม่า หลังมีคนนำไปโพสต์ขายในโลกออนไลน์ จวกคนบริหารจัดการวัดดังทำผิดวัตถุประสงค์ของผู้เข้ามาบนบาน ที่ต้องการให้นำไปบริจาคเป็นทานแก่ผู้ยากไร้ ด้านผู้สื่อข่าวลงตรวจสอบทราบจากคนงานระบุว่าเป็นการขายเพื่อนำเงินมาเข้าวัด เหตุไข่ดิบบริหารจัดการยาก

วันที่ 19 ก.พ.63 เมื่อเวลา 11.30 น. ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปติดตามตรวจสอบ กรณีมีชาวโซเชียลแจ้งว่า ไข่ที่กลุ่มหนุ่มสาวชาวจีน 6 คน นำมาถวายบนบานขอพรจากองค์หลวงพ่อโสธร เพื่อขอให้หลวงพ่อช่วยให้ประเทศจีนกลับมาสงบสุขอีกครั้ง โดยขอให้คนจีนรอดพ้นจากปัญหาภัยพิบัติ ที่กำลังเกิดขึ้นจากเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือไข้หวัดโควิด-19 ผ่านไปได้อย่างรวดเร็ว

ชาวจีนขนไข่ไก่ 2 แสนฟอง ขอพรหลวงพ่อโสธร ให้พ้นวิกฤต โควิด-19

ที่บริเวณภายในวิหารหลังใหม่ วัดโสธรวราราม วรวิหาร อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา เมื่อวานนี้(18 ก.พ.)ได้ถูกนำออกไปจำหน่ายขายต่อจนหมดเกลี้ยงแล้ว ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยหลายคนมองว่า ถือว่าเป็นการกระทำที่ผิดต่อวัตถุประสงค์ของผู้ที่นำไข่ไก่มาบนบานและถวายต่อองค์หลวงพ่อ ที่ต้องการจะให้นำไปบริจาคหรือแจกจ่ายให้แก่ผู้ยากไร้ ผู้ขาดโอกาส และมูลนิธิที่ต้องการนำไปใช้ด้านการกุศล จึงทำให้ถูกสังคมโซเชียล ในเพจข่าวท้องถิ่น ต่างมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นในเชิงตำหนิ ติติง และต่อว่า ต่อทางกรรมการวัด ผู้ที่โพสต์ข้อความลงขายไข่ไก่จากการทำบุญแล้ว เป็นจำนวนมาก โดยทราบว่ามีฟาร์มไก่เข้ามารับซื้อกลับไป

ทั้งนี้จากการสอบถามจากคนงานภายในวัดทราบว่า ไข่ไก่ทั้งหมดจำนวน 2 แสนฟองนั้น ได้ถูกทำการขนย้ายออกไปจากบริเวณวิหารหลังใหม่ที่ประดิษฐานองค์หลวงพ่อโสธร (องค์จำลอง) ไปจนหมดเกลี้ยงแล้วตั้งแต่ช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา โดยเป็นการนำออกไปขายในราคาที่ถูกลง เพื่อต้องการที่จะนำเงินมาเข้าวัด สำหรับไว้ใช้ในการนำไปบูรณะ ปฏิสังขรณ์วัดตามที่ทางกรรมการวัดต้องการต่อไป

เนื่องจากเป็นไข่ไก่ดิบ จึงทำให้บริหารจัดการได้ยากกว่าไข่ต้ม จนไม่สามารถนำออกไปแจกจ่ายได้โดยสะดวก ไม่เหมือนกับไข่ไก่ที่ต้มสุกแล้ว จะสามารถขนย้ายนำไปบริจาคให้แก่ผู้ยากไร้ และองค์กรการกุศลได้ง่ายกว่า ซึ่งล่าสุดทางเรือนจำกลาง จ.ฉะเชิงเทรา ยังได้ร้องขอไข่ต้มสุกแก้บนจากทางวัดโสธร เป็นจำนวนมากถึง 8 พันฟองในวันนี้

เฉลยรูป “ไข่ไก่” บันลือโลก เป็นโฆษณารณรงค์ปัญหาสุขภาพจิต

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ