พบวัตถุแปลกปลอม ในถังน้ำมันเครื่องบินรุ่น 737 แม็กซ์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โบอิง ยืนยันพบวัตถุแปลกปลอมในถังน้ำมันของเครื่องบินรุ่น 737 แม็กซ์ ที่เตรียมจัดส่งไปยังสายการบินต่าง ๆ

พบปัญหาใหม่ 737 Max ส่อเลื่อนกำหนดกลับมาบิน

บริษัทโบอิ้ง เร่งปรับปรุง โบอิ้ง 737 แม็กซ์ 8

บริษัทโบอิง ผู้ผลิตเครื่องบินรายใหญ่ของสหรัฐฯ ยืนยันการพบวัตถุแปลกปลอมภายในถังเชื้อเพลิงของเครื่องบินโดยสารรุ่น 737 แม็กซ์ หลายลำที่จอดอยู่ในคลังเพื่อเตรียมจัดส่งไปยังสายการบินต่าง ๆ เบื้องต้น คาดว่าอาจเป็นชิ้นส่วนหรือเครื่องมือที่คนงานทิ้งไว้ในช่วงขั้นตอนของการผลิต โดยระบุด้วยว่า การค้นพบดังกล่าวเป็นเรื่องที่ไม่อาจยอมรับได้อย่างยิ่ง

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้นในขณะที่บริษัทโบอิงกำลังเผชิญวิกฤตศรัทธาครั้งใหญ่ นับตั้งแต่เกิดโศกนาฏกรรมเครื่องบินโบอิงรุ่น 737 แม็กซ์ ประสบเหตุตกถึง 2 ครั้งซ้อนในระยะเวลาห่างกันไม่ถึง 5 เดือน จนส่งผลให้หน่วยงานกำกับดูแลด้านการบินทั่วโลกสั่งระงับการใช้งานเครื่องบินรุ่นดังกล่าวตั้งแต่เมื่อเดือนมีนาคมปีที่แล้ว

โฆษกโบอิงให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวบีบีซีระบุว่า ในระหว่างการซ่อมบำรุง เจ้าหน้าที่พบวัตถุแปลกปลอมในถังเชื้อเพลิงบริเวณส่วนปีกของเครื่องบิน 737 แม็กซ์ที่ยังไม่ได้ส่งมอบ การค้นพบครั้งนี้นำปไปสู่การสอบสวนภายในที่จริงจังและการปฏิบัติการแก้ไขข้อบกพร่องในระบบการผลิตของบริษัทในทันที

ขณะที่องค์การบริหารการบินแห่งชาติ (FAA) ของสหรัฐฯ เปิดเผยว่า กำลังติดตามการรับมือของบริษัทโบอิงต่อกรณีล่าสุดที่เกิดขึ้นอย่างใกล้ชิด ด้านผู้ผลิตเครื่องบินรายนี้ยืนยันว่า ปัญหาที่พบจะไม่ส่งผลกระทบต่อกรอบเวลาที่บริษัทคาดว่า เครื่องบินรุ่นดังกล่าวจะสามารถกลับมาให้บริการได้ภายในช่วงกลางปีนี้

“โบอิง” ขาดทุนหนักสุดในรอบ 22 ปี

ไม่ระงับ !! สหรัฐฯ ยันใช้ “737 แม็กซ์”  

 

 

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ