“ทรัมป์”ถูกแฉเสนออภัยโทษเจ้าพ่อวิกิลีกส์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทนายความของ จูเลียน อัสซานจน์ ผู้ก่อตั้งเว็บจอมแฉ “วิกิลีกส์” ซึ่งถูกสหรัฐออกหมายจับในหลายคดี อ้างว่าได้รับข้อเสนออภัยโทษ จากประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ หากยอมยืนยันว่ารัสเซียไม่เกี่ยวข้องใดๆกับการนำอีเมลพรรคเดโมแครตมาเปิดเผยระหว่างหาเสียงเลือกตั้งเมื่อปี 2016

เปิดกระบวนการถอดถอน “โดนัลด์ ทรัมป์”

นโยบายเอเชียของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์

จูเลียน อัสซานจน์ ผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ “วิกิลีกส์” ปรากฎตัวผ่านระบบวิดีโอลิงค์จากเรือนจำในระหว่างที่ทีมกฎหมายกำลังหารือเกี่ยวกับการไต่สวนของศาลอังกฤษในสัปดาห์หน้าว่าส่งตัวอัสซาจน์ เป็นผู้ร้ายข้ามแดนให้กับสหรัฐฯหรือไม่

โดย เอดเวิร์ด ฟิทซ์เจอรัลด์ ทนายความของอัสซานจน์ อ้างกับศาลเขตเวสต์มินสเตอร์ว่า เดนา โรฮ์ราบัคเกอร์ อดีตสมาชิกรัฐสภาจากพรรครีพับลิกาได้เข้าพบ อัสซานจน์ เมื่อปี 2017 เพื่อแจ้งถึงข้อเสนออภัยโทษจากประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ แต่มีเงื่อนไขว่า อัสซานจน์ ต้องยืนยันว่ารัสเซียไม่มีส่วนรู้เห็นในการนำอีเมลที่รั่วไหลจากพรรคเดโมแครตมาเปิดเผย ซึ่งส่งผลเสียต่อการหาเสียงระหว่างเลือกตั้งประธานาธิบดีของ ฮิลลารี คลินตัน  เมื่อปี 2016

ขณะที่ ทำเนียบขาวตอบโต้ว่า ข้ออ้างดังกล่าวเป็นเรื่องที่กุขึ้นและเป็นเรื่องโกหกทั้งหมด 

สำหรับอัสซานจน์ หลบหนีเข้า ไปลี้ภัยในสถานเอกอัคราชทูตเอกวาดอร์ประจำกรุงลอนดอนนานถึง 7 ปี ก่อนจะถูกนำตัวออกมาควบคุมไว้ในเรือนจำในกรุงลอนดอนตั้งแต่เดือน เม.ย. ปีที่แล้ว

โดย อัสซานจน์ ถูกสหรัฐฯ ออกหมายจับ 18 กระทง รวมถึงร่วมกันขโมยช้อมูลจากคอมพิวเตอร์ของรัฐบาล และละเมิดเกฎหมายต่อต้านการจารกรรม

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ