"ประยุทธ์" สั่งเตรียมแผนรับมือโควิด-19 ระยะที่ 3


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังกรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ ออกประกาศแนะคนไทย ให้เดินทางออกจากจีน ในขณะที่สายการบินยังเปิดให้บริการ เพื่อเลี่ยงสถานการณ์ระบาดของโรคโควิด-19 ก็ได้นำเรื่องนี้ สอบถามกับ พล.อ.ประยุทธ์ ถึงมาตรการในการอำนวยความสะดวกและช่วยเหลือ แต่ พล.อ.ประยุทธ์ ก็ไม่ได้ตอบคำถามในประเด็นนี้

“บิ๊กตู่” ลั่นมาตรการรัฐกรณีไวรัสโคโรนา ยึดหลัก “ชีวิตและสุขภาพของปชช.”

นายกฯ ยืนยัน สถานการณ์ไม่ถึงขั้นปิดประเทศ คุมไวรัสโคโรนา

เมื่อวันที่ (20 ก.พ. 63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ ไม่มีคำตอบว่า รัฐบาลจะช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกแก่คนไทยที่ต้องการเดินทางออกจากสาธารณรัฐประชาชนจีน หลังสถานการณ์ระบาดของไวรัสโควิด-19 เริ่มทวีความรุนแรงมากขึ้นอย่างไร โดย พล.อ.ประยุทธ์ ได้เข้าประชุมคณะกรรมการอำนวยการเตรียมความพร้อม ป้องกัน และแก้ไขปัญหาโรคติดต่ออุบัติใหม่แห่งชาติ ครั้งที่ 3 เพื่อติดตามประเมินสถานการณ์ และปรับมาตรการในการรับมือ หลังสถานการณ์ระบาดของไวรัสโควิด-19 เริ่มทวีความรุนแรงในหลายประเทศ

ส่วนสถานการณ์แพร่ระบาดในประเทศไทย พล.อ.ประยุทธ์ ยืนยันว่าประเทศไทยยังอยู่ในระยะที่ 2 อยู่ในระดับที่ควบคุมได้ ในขณะที่ประเทศอื่นสถานการณ์ระบาดเริ่มแพร่กระจายมากขึ้น จึงจำเป็นต้องเพิ่มมาตรการ ป้องกัน ควบคุม และลดการแพร่กระจาย กับคนที่เดินทางไปมา โดยเฉพาะจากประเทศต้นทาง และอยากให้เตรียมการรับมือในระยะที่ 3 ไว้ล่วงหน้า เพื่อรับมือหากเกิดการแพร่ระบาดในประเทศ เพื่อให้สามารถนำมาใช้ปฏิบัติได้ทันที

พล.อ.ประยุทธ์ ยังขอบคุณ และชื่นชมเจ้าหน้าที่ ที่ปฏิบัติงานอย่างแข็งขัน และหวังว่าสถานการณ์จะคลี่คลายโดยเร็วในทุกประเทศ

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ