ผู้โดยสารเรือสำราญญี่ปุ่นเสียชีวิตจากโควิด-19 แล้ว 2 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ญี่ปุ่นผู้ติดชื่อโควิด-19 บนเรือสำราญเลียชีวิตแล้ว 2 คน ยอดผู้ป่วยสะสมอย่างน้อย 621 คน ขณะที่ เกาหลีใต้พบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มอีก 31 คน ในวันเดียว

รัฐบาลญี่ปุ่นแถลงว่า พบผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 เพิ่มอีก 2 คน โดยทั้งคู่เป็นผู้โดยสารชาวญี่ปุ่น วัย 87 ปี และ 84 ปี จากเรือสำราญ ไดมอนด์ ปรินเซส ที่จอดเทียบท่าอยู่ที่จังหวัดโยโกฮามา

ญี่ปุ่นส่ง 3 คนไทยในเรือไดมอนด์ฯ เข้ารพ.รักษา "โควิด-19"

โดยทั้งสองคนล้มป่วย และถูกส่งตัวขึ้นฝั่ง เพื่อไปรักษาที่โรงพยาบาลเมื่ออาทิตย์ที่แล้วจากการตรวจสอบประวัติ พบว่า ทั้งคู่มีปัญหาสุขภาพอยู่ก่อนแล้ว

ข้อมูลล่าสุดจากอธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศของไทย พบว่า บนเรือมีคนไทย 25 คน และมีคนไทยติดเชื้ออย่างน้อย 3 คน แบ่งเป็นผู้โดยสาร 1 คน และลูกเรือ 2 คน ซึ่งทั้งหมดเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลในกรุงโตเกียวแล้ว ส่วนยอดผู้ป่วยสะสมบนเรือขณะนี้อยู่ที่อย่างน้อย 621 คน

ขณะที่วันนี้เป็นวันที่ 2 ที่รัฐบาลญี่ปุ่นอพยพผู้โดยสารที่ไม่ติดเชื้อขึ้นฝั่ง ท่ามกลางกระแสวิพากษ์วิจารณ์จากผู้เชี่ยวชาญนานาชาติ ที่มองว่ามาตรการกักโรคบนเรือสำราญลำดังกล่าวยังไม่มีประสิทธิภาพมากพอ และไม่สามารถจำกัดการแพร่ระบาดของเชื้อได้

สหรัฐฯ เตรียมส่งเครื่องบินรับพลเรือนในเรือไดมอนด์ ปรินเซส

ขณะที่ฮ่องกงส่งเครื่องบินเช่าเหมาลำไปรับพลเมืองกว่า 100 คน จากเรือสำราญลำดังกล่าวเช่นเดียวกับผู้โดยสารชาวออสเตรเลียอีก 170 คน ที่ขึ้นเครื่องบินกลับประเทศเมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา

สถานการณ์การแพร่ระบาดในจีนแผ่นดินใหญ่ ถือว่าลดลงอย่างเห็นได้ชัด โดยเมื่อวานนี้ พบผู้ติดเชื้อเพิ่มแค่ 394 คน เทียบกับวันก่อนหน้าที่ยังพบผู้ติดเชื้อถึงเกือบ 2 พันคน ส่งผลให้ยอดผู้ติดเชื้อในประเทศอยู่ที่ 74,576 คน

ขณะที่เกาหลีใต้ กลายเป็นอีกหนึ่งประเทศที่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยเมื่อวานนี้ มีรายงานผู้ติดเชื้อเพิ่ม 20 คน ส่วนวันนี้ พบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 31 คน ส่งผลให้ยอดติดเชื้อในประเทศเพิ่มเป็น 82 คน ซึ่งจากการตรวจสอบประวัติ พบว่าผู้ติดเชื้อใหม่ ส่วนใหญ่เคยเข้าโบสถ์แห่งเดียวกับหญิงวัย 61 ปี ที่ติดเชื้อไปก่อนหน้านี้

ส่วนยอดผู้เสียชีวิตในจีนขณะนี้อยู่ที่ 2,118 คน เพิ่มขึ้นจากวันก่อนหน้า 114 คน ส่วนผู้เสียชีวิตนอกจีนแผ่นดินใหญ่ มีทั้งสิ้น 10 คน ได้แก่ ฟิลิปปินส์ ไต้หวัน ฝรั่งเศส ที่ละ 1 คน ฮ่องกง 2 คน อิหร่าน 2 คน และญี่ปุ่น 3 คน 

คนไทยแห่ทิ้งตั๋วญี่ปุ่น หลัง สธ.เตือน “โควิด-19” คาดเสียหาย 1,000 ล้าน

เร่งติดตามผู้โดยสาร "เวสเตอร์ดัม" ที่ออกจากกัมพูชาแล้ว

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ