“เพื่อไทย” จัด 18 ขุนพล ศึกซักฟอกรัฐบาล “บิ๊กตู่”  


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“อนุดิษฐ์” เผย พรรคเพื่อไทย จัด 18 ผู้อภิปรายไม่ไว้วางใจ ด้าน “สุทิน” ยัน มีข้อมูลทั้งทุจริตมีใบเสร็จและทุจริตเชิงโครงสร้าง  

“อนุดิษฐ์” แนะ รบ. เลิกแจกกล้วยลิง ซื้องูเห่า แลกเสียงในสภาฯ

“ก่อแก้ว” ฟันธง ศึกซักฟอก รบ.แจกกล้วยจน “บิ๊กตู่” คะแนนโหวตเหนือรมต.คนอื่น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่รัฐสภา นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายโภคิน พลกุล นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา คณะกรรมการยุทธศาสตร์ นายสุทิน คลังแสง ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ เลขาธิการพรรค และตัวแทนส.ส.ของพรรคที่จะทำหน้าที่อภิปรายไม่ไว้วางใจ ได้ร่วมหารือประเด็นการอภิปรายไม่ไว้วางใจ

โดยน.อ.อนุดิษฐ์ กล่าวว่า ผู้อภิปรายในสัดส่วนของพรรคเพื่อไทยมีทั้งสิ้น 18 คน หลังจากนายสมพงษ์ กล่าวนำอภิปรายเสร็จสิ้น นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม จะอภิปรายเป็นคนแรก โดยใช้ข้อมูลของคณะกรรมการกิจการพิเศษที่ได้รวบรวมไว้ จะอภิปรายเนื้อหาไปตามข้อเท็จจริง ตามความผิดที่พรรคฝ่ายค้านได้ยื่นไว้ในญัตติ มีทั้งเรื่องการบริหารประเทศผิดพลาด ความฉ้อฉล การช่วยเหลือพวกพ้อง ซึ่งทุกความผิดเราไม่อาจปล่อยให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม อยู่บริหารประเทศต่อไปได้ ทั้งนี้หลังการอภิปราย จะมีการตัดเนื้อหาอภิปรายเป็นส่วนๆไม่ยาวมากนัก ในรูปแบบคลิป เพื่อให้ประชาชนที่ไม่ได้ติดตามช่วงอภิปราย ได้รับฟังข้อมูล

"เฉลิม"ขู่ซักฟอกนายกฯ เรื่องที่ดินพ่อ แค่น้ำจิ้มเท่านั้น

ขณะที่นายสุทิน กล่าวว่า การอภิปรายครั้งนี้ จะต่างจากอดีตที่จะใช้ซุปเปอร์สตาร์ 5-6 คน อภิปรายคนละ 2-3 ชั่วโมง แต่ครั้งนี้ จะทำงานเป็นทีมเวิร์ค มีการตัดเนื้อหาออกมาเป็นส่วนๆ ไม่ลากยาว เพื่อให้ไม่น่าเบื่อ ผู้อภิปรายทั้ง 18 คน จะใช้เวลา 20 นาที ถึง 1 ชั่วโมง ส่วนผลต่อเนื่องหลัการอภิปรายจะยื่นเอาผิดคดีอาญาต่อไปได้หรือไม่นั้น ขณะนี้เราพบการทุจริต 2 รูปแบบ คือ 1.การทุจริตที่มีเงินทอน มีใบเสร็จไม่น้อยกว่า 6 กรณีที่สามารถยื่นต่อป.ป.ช. เพื่อเอาผิดทางอาญาได้ แต่จะขอรอฟังการชี้แจงของรัฐมนตรีก่อน หากเคลียร์ในประเด็นใดได้ก็จะไม่ยื่นเอาผิด 2.การทุจริตที่ไม่มีใบเสร็จ แต่เป็นการทุจริตเชิงโครงสร้าง เป็นระบบให้เกิดการทุจริตในระยะยาว จัดโครงสร้างให้ทุนใหญ่ ถือว่าเรื่องนี้เป็นการทุจริตที่ร้ายแรงกว่าแบบที่มีใบเสร็จ

“มั่นใจว่าหลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจ จะมีพรรคร่วมรัฐบาลยื่นคำขาดเหมือนสมัยพรรคพลังธรรมยื่นต่อพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) แล้วพบจุดจบในเวลาต่อมา เรามั่นใจว่า จะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก” นายสุทิน กล่าว

“เฉลิม” เปิดยุทธการอรุณรุ่ง ซักฟอก “บิ๊กตู่” ไม่ได้เอื้อแค่เจ้าสัว

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ