มือปืน กราดยิงบาร์ 2 แห่งในเยอรมัน ผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 9 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มือปืนก่อเหตุกราดยิงบาร์ 2 แห่ง ใกล้เมืองแฟรงก์เฟิร์ต ของเยอรมนี ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 9 คน ก่อนที่ตัวเขาจะถูกพบเป็นศพที่บ้านพักในอีก 7 ชั่วโมงต่อมา

เกิดเหตุกราดยิงที่โรงหนังในเยอรมันเจ็บ 20-50 ราย

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นตั้งแต่เวลาประมาณ 22.00 น ตามเวลาท้องถิ่น หรือ 03.00 น. ตามเวลาประเทศไทย โดยคนร้ายได้ใช้ปืน เปิดฉากกราดยิงผู้ที่อยู่ภายในบาร์ยาสูบ กลางเมืองฮาเนา ทางภาคตะวันตกของประเทศเยอรมนี ซึ่งจุดนี้มีผู้เสียชีวิต 3 คน

จากนั้น คนร้ายได้ขับรถไปยังบาร์อีกแห่งที่มีชื่อว่า อารีนา บาร์ แอนด์ คาเฟ่ ในย่านเคซเซลสตัดท์ (Kesselstadt) และก่อเหตุกราดยิงอีกครั้ง เสียชีวิตอีก 5 คน ส่งผลให้ทั้ง 2 เหตุการณ์มีผู้เสียชีวิตรวมอย่างน้อย 8 คน บาดเจ็บ 5 คน

หลังเกิดเหตุ คนร้ายหลบหนีไปได้ ก่อนจะถูกพบเป็นศพที่บ้านพักในอีก 7 ชั่วโมงต่อมา นอกจากนี้ ยังมีอีก 1 ศพอยู่ภายในบ้าน ตรวจสอบพบว่าเป็นแม่ของคนร้าย

สื่อท้องถิ่น รายงานว่า มือปืนเป็นชาวเยอรมัน และมีใบอนุญาตครอบครองอาวุธ จากการตรวจค้น ตำรวจพบกระสุนปืน และซองกระสุนปืนจำนวนมากอยู่ในรถของเขา ส่วนแรงจูงใจในการก่อเหตุยังไม่เป็นที่ทราบแน่ชัด แต่เจ้าหน้าที่สอบสวนเหตุดังกล่าวในฐานะเหตุก่อการร้าย โดยสื่อรายงานว่า เขาได้เขียนจดหมายและถ่ายคลิปวิดีโอสารภาพผิดเอาไว้ โดยมีการแสดงตัวว่าเป็นผู้มีแนวคิดขวาจัดสุดโต่ง สอดคล้องกับข้อมูลที่ว่าจุดเกิดเหตุเป็นย่านที่มีชาวเคิร์ดอยู่พลุกพล่าน

เหตุกราดยิงเมื่อคืนนี้ เกิดขึ้นเพียง 4 วันหลังจากเกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงผู้คนในกรุงเบอร์ลิน ใกล้ๆกับสถานที่จัดงานแสดงตลก ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน และ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 คน

สำหรับเยอรมนี ถือเป็นหนึ่งในประเทศที่มีกฎหมายคุมเข้มการครอบครองอาวุธปืน และยิ่งเข้มข้นมากขึ้นในช่วงหลายปีที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุกราดยิงบ่อยครั้ง

เผยมือปืนกราดยิงเมืองมิวนิคมีอาการทางจิต-หมกมุ่นความรุนแรง  

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ