มิจฉาชีพสุดแสบ หลอกพระซื้อสบู่ชิงโชคก้อนละ 2,000 บาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พระลูกวัดในจ.อ่างทองถูกกลุ่มมิจฉาชีพหลอกให้ซื้อสบู่ชิงโชคก้อนละ 2,000 บาท ก่อนเชิดเงินหนีหลังเจ้าอาวาสมาพบ

ตำรวจ สภ.บางจัก จ.อ่างทอง ได้รับแจ้งจาก พระครูวินัยธรการันต์ จันทวังโส  เจ้าอาวาสวัดโพธิ์เอน ต.คลองขนาก อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง ว่ามีกลุ่มมิจฉาชีพเข้ามาหลอกให้พระในวัดซื้อสบู่สมุนไพรในราคากล่องละ 1,990 บาท และภายในกล่องจะมีสลากลุ้นรับรางวัลเครื่องใช้ไฟฟ้า โดยมีพระในวัดหลงเชื่อถูกหลอกก่อนเงินไป 1,990 บาท ก่อนจะหลบหนี

มิจฉาชีพหลอกแม่ค้าขายผลไม้ซื้อบัตรเติมเงินแลกเงินล้าน

โดยพระสนิท สกวาโท อายุ 67 ปี พระลูกวัดซึ่งเป็นผู้ที่ถูกหลอก ได้นำสบู่สีส้มจำนวน 3 ก้อนและนาฬิกา ปลอมสีทองมาให้ผู้สื่อข่าวดูและบอกว่าเป็นของที่แก๊งมิจฉาชีพดังกล่าวนำมาหลอกลวง

พร้อม เล่าให้ฟังว่าขณะพักผ่อนอยู่ในกุฏิ จู่ๆก็มีชายอายุประมาณ 25-30 ปี  3 คน หญิงอายุ 30-35 ปี 1 คนรวม 4 คน เข้ามาเคาะกุฏ และมาเสนอขายสบู่สมุนไพรในราคาก้อนละ 1,990 บาทโดยพูดจาหว่านล้อมว่าภายในกล่องมีสลากรางวัลเครื่องใช้ไฟฟ้า นาฬิกา ทุกกล่อง จนหลงกลนำเงินมาซื้อสบู่ 1 ก้อน ก่อนที่จะเปิดกล่องดูและว่าได้รางวัลเป็นนาฬิกาสีทอง

หลังจากนั้นกลุ่มคนดังกล่าวพูดจาหว่านล้อมให้เปิดดูอีกกล่องเพราะโชคดีอาจจะได้รางวัลใหญ่จึงลองเปิดดูและก็พบว่าได้รางวัลเตาแก๊สแต่กลุ่มคนดังกล่าวก็บอกว่าของหมดจะส่งตามมาให้ทีหลัง จึงกลับเข้าไปนับเงินในกุฏิอีก 2,000 บาทเพื่อที่จะมาให้เป็นค่าสบู่ แต่เงินไม่พอจึงกลับมาบอกว่าขอสละสิทธิ์

ขณะนั้นเจ้าอาวาส ออกมาพบเข้า กลุ่มคนดังหล่าวจึงรีบลงจากกุฎิไปโดยทิ้งสบู่ไว้ให้ทั้งหมด 3 ก้อนโดยบอกว่าเป็นของแถม หลังจากเจ้าอาวาสได้เข้ามาพูดคุยกับตนจนรู้ว่าถูกหลอกเสียแล้ว รู้สึกเสียใจที่ถูกหลอกไม่คิดว่าจะมีคนใจร้ายทำกับพระแบบไม่กลัวบาปกลัวกรรมกันเลย

ด้านพระครูวินัยธรการันต์ เจ้าอาวาส เผยว่า ทีแรกหญิงสาวคนดังกล่าวเข้ามาพุดคุกับตนก่อนแต่ตนไล่ออกจากกุฎิไปเนื่องจากรู้ว่ามีเหตุการณ์หลอกลวงอย่างนี้จากข่าวในสื่อหลายสื่อ แต่ไม่คิดว่ากลุ่มคนร้ายจะอาศัยช่วงที่ตนกำลังทำงานอยู่ในกุฎิหลอกลวงพระสนิทที่อยู่กุฏิหน้าสุดของวัดติดกับถนนใหญ่ เมื่อออกมาพบจึงได้รู้และรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ก็ไม่พบ

ที่น่าเจ็บใจกว่านั้นคือกล้องวงจรปิดที่ติดไว้บริเวณศาลาวัดไม่สามารถบันทึกภาพไว้ได้ต้องรอเจ้าหน้าที่มาแก้ไขทำให้ไม่สามารถตรวจสอบพฤติกรรมของคนร้ายได้ ซึ่งขอฝากเตือนไปยังประชาชนและวัดทุกวัดให้ระวังพฤติกรรมดังกล่าวนี้เพราะคิดว่าน่าจะยังคงอยู่ในพื้นที่และให้สังเกตุคนแปลกหน้าโดยเฉพาะบ้านเรือนประชาชนที่มีผู้สูงอายุอยู่ตามลำพังรวมถึงวัดต่างๆในพื้นที่ด้วย

มิจฉาชีพหลอกยายขายล็อตเตอรี่ปลอม

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ