อนาคตใหม่เปิดรับมวลชนร่วมลุ้นคำวินิจฉัย "ยุบ-ไม่ยุบ"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เมื่อประกาศเปิดพื้นที่พรรคให้มวลชนผู้สนับสนุนมาร่วมลุ้นคำวินิจฉัยของศาลพร้อมกัน ตั้งแต่เช้าวันนี้ที่นี่มีมวลชนทยอยเดินทางมาต่อเนื่อง แม้ว่าศาลจะนัดอ่านคำวินิจฉัยช่วงบ่าย ขณะที่การเตรียมความพร้อมสถานที่และกิจกรรมของพรรคครั้งนี้ แตกต่างไปจากคดีล้มล้างการปกครองครั้งก่อน มากพอสมควร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มวลชนที่ทยอยเดินทางมารอลุ้นคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ ในคดีเงินกู้ นอกจากจะมาตั้งแต่ช่วงเช้า หลายคนเตรียมดอกไม้มามอบให้แกนนำพรรคและส.ส.ของพรรคเพื่อให้กำลังใจด้วย

"ปิยบุตร"เชื่อ อนาคตใหม่ ไม่ถูกยุบ ปมกู้เงิน"ธนาธร"

กิจกรรมในช่วงเช้าพรรคเปิดพื้นที่เขียนข้อความให้กำลังใจนายธนาธร พร้อมส.ส.ของพรรค ถือเป็นกิจกรรมที่ได้รับความสนใจมาก

มวลชนที่ทยอยเดินทางมารอลุ้นคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ ในคดีเงินกู้ นอกจากจะมาตั้งแต่ช่วงเช้า หลายคนเตรียมดอกไม้มามอบให้แกนนำพรรคและส.ส.ของพรรคเพื่อให้กำลังใจด้วย

กิจกรรมในช่วงเช้าพรรคเปิดพื้นที่เขียนข้อความให้กำลังใจนายธนาธร พร้อมส.ส.ของพรรค ถือเป็นกิจกรรมที่ได้รับความสนใจมาก

ส่วนการขายของที่ระลึกวันนี้ พรรคยังเดินหน้าขายของที่ระลึกต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่พรรคประชาสัมพันธ์กับมวลชนที่เดินทางมา ว่าการขายของจะทำต่อเนื่อง เพื่อรวบรวมเงินคืนนายธนาธร จากการกู้เงิน191ล้านบาท

นอกจากนี้ยังมีการเปิดรับสมัครสมาชิกพรรค ซึ่งยังมีมวลชนทยอย้ดินทางมาสมัครสมาชิกค่อ้นื่อง หลายคนบอกว่าอยากให้กพลังใจพรรค ไม่ว่าบ่ายวันนี้คำวินิจฉัยจะออกมาเป็นอย่างไร

หากเปรียบเทียบการจัดการสถานที่และการเจรียมกิจกรรมไว้รอฃรับมวลชนที่เดินทางมาครั้งนี้ ถือว่า พรรคอนาคตใหม่เตรียมการมากกว่า ครั้งที่ศาลวินิจฉัยคดีล้มล้างการปกครอง หรือ อิลลูมินาติ ไม่ว่าจะเป็นการเปิดพื้นที่จัดกิจกรรมดนตรีสด การใช้จอledถ้ายทอดสดคำวินิจฉัยของศาลให้ทุกคนรับฟัง หรือ การเปิดห้องรับรองมวลชนเพิ่มเติมอีก1ห้องซึ่งจุคนได้มากกว่า100 คน

 “ปิยบุตร” พร้อมเดินสายซักฟอกนอกสภา หากอนาคตใหม่ถูกยุบ

สำหรับกิจกรรมช่วงบ่าย พรรคแจ้งว่าก่อนที่ศาลขะอ่านคำวินิจฉัย จะมีการวีดีโอคิลไปที่สาขาพรรคทั่วประเทศ ซึ่งขณะที่เปิดพื้นที่ให้ประชาชนในแต่ละพื้นที่รวมตัวฟังคำวินิจฉัยของศาลเช่นเดียวกัน

ส่วนการดูแลความเรียบร้อย และ รักษาความปลอดภัยบริเวณพื้นที่โดยรอบ เช้านี้มีตำรวจ พร้อมด้วย  เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดนำรถตัดสัญญาณโทรศัพท์ มาจอดไว้บริเวณชั้น 1 ของตึกไทยซัมมิตทาวเวอร์ และ บริเวณหน้าที่ทำการพรรคเพื่อไทยซึ่งอยู่ใกล้ๆกัน ด้วย รวมถึงในพื้นที่ก็มีตำรวจนอกเครื่องแบบปะปนกับมวลชนด้วยเช่นกัน

ส่วนแกนนำพรรคและส.ส.ของพรรคจะรวมตัวกันในช่วงบ่าย เพราะเช้านี้สส ยังต้องปฎิบัติหน้าที่ในการร่วมประชุมสภาผู้แทนราษฎร

ปิยบุตร ชี้ศาลรธน.ไม่มีอำนาจยุบพรรค-ตัดสิทธิ์ทางการเมือง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ